x close

คนเมียนมาแทงกันตายที่ระนอง แห่ศพไปรอบเมือง โวยตำรวจไม่จับ นี่เราอยู่ไทยหรือเปล่า


          คนเมียนมาแทงกันตายที่ระนอง แห่ศพไปรอบเมือง คนโวย นี่มันประเทศไทยหรือเมียนมา แถมเจอตำรวจใส่เกียร์ว่าง ไม่ทำอะไรเลย


          ทุกวันนี้การขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของไทยในหลาย ๆ ธุรกิจ มักมีแรงงานเมียนมาเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ เช่น ธุรกิจการประมง จนสามารถเรียกได้ว่า จ.สมุทรสาคร แทบจะถูกชาวเมียนมายึดเกือบทั้งจังหวัด ก็ไม่ใช่สิ่งที่พูดเกินจริง อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกจังหวัดหนึ่งที่มีชาวเมียนมาไม่น้อย นั่นคือ จ.ระนอง เนื่องจากชายแดนติดกัน


          วันที่ 23 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก โหลกแดง in the Multiverse of Madness มีการโพสต์คลิปชาวเมียนมากลุ่มหนึ่งนั่งท้ายรถกระบะขับไปรอบเมือง และมีมอเตอร์ไซค์อีก 20-30 คันวิ่งตามหลัง เป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างน่ากลัวสำหรับคนรอบข้างไม่น้อย

          ส่วนในรายละเอียด ทางเพจระบุว่า ที่ จ.ระนอง เกิดเหตุวัยรุ่นเมียนมาแทงกันตายขึ้น แล้วก็นำศพคนตายมาแห่รอบเมืองตามที่เห็นในคลิป ซึ่งคลิปนี้ก็มาจากเฟซบุ๊กของชาวเมียนมา เห็นได้ว่าไม่มีความเกรงกลัวกฎหมาย ส่วนตำรวจก็นิ่งเฉย


          ด้านคนในพื้นที่ต่างไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่เพิกเฉยไม่จัดการ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ทั้งเบิ้ลเครื่อง ทั้งไม่สวมหมวกกันน็อก

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแซะกันว่า ตอนนี้ จ.ระนอง คือส่วนหนึ่งของประเทศเมียนมาหรือเปล่า เพราะคนเมียนมาอยู่ที่นี่เยอะเหลือเกิน บางส่วนก็มองว่า นี่คือการเลียนแบบเด็กแว้นของไทยใช่ไหม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเมียนมาแทงกันตายที่ระนอง แห่ศพไปรอบเมือง โวยตำรวจไม่จับ นี่เราอยู่ไทยหรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 15:24:36 7,007 อ่าน
TOP