x close

หนุ่มทรมาน เจ็บหน้าอกเป็นเดือน สุดช็อกเจอเข็ม 2.4 ซม. อยู่ในช่องอก เร่งผ่าตัดด่วน

         หนุ่มทรมาน เจ็บหน้าอกนานเป็นเดือน นอนไม่หลับ ช็อกเจอเข็ม 2.4 เซนติเมตร ปักอยู่ที่ปอด หมอเร่งผ่าตัดออกด่วน สุดงง เข้าไปได้ยังไง

เข็มตำ, เจ็บหน้าอก
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 23 มกราคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ชายวัย 27 ปี จากเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน รู้สึกเจ็บที่บริเวณหน้าอกซ้ายมานานกว่า 1 เดือน ทำให้เขานอนไม่หลับตอนกลางคืน จนส่งผลกระทบต่อการทำงานและใช้ชีวิต แต่กลับต้องช็อกเมื่อค้นพบว่าแท้จริงแล้วในปอดซ้ายของของ มีชิ้นส่วนเข็มโลหะปักอยู่

         CTWANT เผยว่า ตอนแรกชายคนนี้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในท้องถิ่นก่อน ซึ่งผลจากการทำซีทีสแกนพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมในช่องอก แต่เนื่องจากภาพในฟิลม์ไม่ชัด จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นวัตถุอะไร ดังนั้นชายคนนี้กับคนในครอบครัวจึงไปตรวจร่างกายซ้ำที่หน่วยศัลยศาสตร์ทรวงอก ของโรงพยาบาลในมหาวิทยาลัยเจียวถง ก่อนที่แพทย์จะตรวจพบว่า มีเข็มโลหะยาว 2.4 เซนติเมตร อยู่บริเวณปอดซ้ายของเขาจริง ๆ

         โดยเข็มเจาะเข้าไปในเนื้อเยื่อปอดแล้ว ตำแหน่งค่อนข้างเป็นอันตราย และมีแนวโน้มจะเคลื่อนไปสู่จุดอื่นหากปล่อยไว้ ซึ่งจะทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อ จำต้องผ่าตัดออกอย่างเร็วที่สุด

         ต่อมาแพทย์ทำการผ่าตัดโดยการส่องกล้อง และสามารถนำเข็มออกมาได้สำเร็จ ซึ่งหลังผ่าตัดคนไข้ก็สามารถพักฟื้นร่างกายได้ดี จนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในที่สุด

เข็มตำ, เจ็บหน้าอก
ภาพจาก Weibo

         ส่วนสาเหตุที่มีเข็มปักอยู่ในอกนั้น ทั้งตัวผู้ป่วยและครอบครัวไม่สามารถบอกได้ แต่ชายคนนี้สันนิษฐานว่าอาจจะมีคนในครอบครัวทิ้งเข็มที่ใช้เสร็จแล้วไว้บนเตียง และเขาบังเอิญโดนเข็มปักเข้าตัว ก่อนที่มันจะเคลื่อนเข้าสู่ภายในร่างกาย แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพียงการคาดเดาของผู้ป่วย ไม่มีอะไรยืนยันว่าสุดท้ายเข็มเข้าไปในร่างกายของเขาได้อย่างไร
 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เข็มตำ, เจ็บหน้าอก
ภาพจาก Weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทรมาน เจ็บหน้าอกเป็นเดือน สุดช็อกเจอเข็ม 2.4 ซม. อยู่ในช่องอก เร่งผ่าตัดด่วน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2566 เวลา 12:54:38 6,753 อ่าน
TOP