x close

นารา เครปกะเทย ไกล่เกลี่ยคืนเงินกล่องสุ่ม วอนให้เวลาใช้หนี้ เปิดตัวเลข...ค้างกี่ล้าน ?


            นารา เครปกะเทย ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม ขอไกล่เกลี่ยคืนเงินกล่องสุ่ม เหลือ 98 ราย ยอดราว 12 ล้านบาท ขายของใช้หนี้ ลั่นไม่เอี่ยวพนัน

นารา เครปกะเทย

            วันที่ 17 มีนาคม 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อมกับนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ยื่นหนังสือถึงเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยคืนเงินให้แก่ผู้เสียหายกล่องสุ่มและเปิดบิลที่ยังค้างชำระ

            ทนายเดชา กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้่วัตถุประสงค์คือต้องการใช้ช่องทางตามกฎหมายของกระทรวงยุติธรรมในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชดใช้ทางแพ่ง โดยให้เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้ลูกค้าทุกรายที่ซื้อกล่องสุ่มและเปิดบิล แยกส่วนกับคดีอาญา หากนาราผิดก็ต้องรับโทษ

            ด้าน นารา กล่าวว่า ที่ออกมาครั้งนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เคยคิดหนีที่เป็นหนี้ก็พยายามหาใช้ทุกคน แต่ขอเวลา ตอนนี้จากกระแสสังคมและมีคนมาป่วนทำให้ไม่สามารถไลฟ์ขายของได้ โดยก่อนหน้านี้เปิดขายกล่องสุ่มตั้งแต่ สิงหาคม 2565 ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่ราคาหลักพัน หลักหมื่น ถึงหลักแสน และรับประกันว่าจะได้ทองคำ เช่น หากกล่อง 100,000 จะได้ทอง 4 บาท แต่ต้องมีระยะการรอคอย หากลูกค้ารับได้ก็ซื้อ และที่ผ่านมามีคนได้จริง

            เมื่อมาถึงช่วงหนึ่งรู้สึกว่าไปต่อไม่ไหว จึงจะหยุดและขอคืนเฉพาะทุนที่ขายไป และขอทยอยใช้คืนเป็นงวด แต่มีบางคนไม่พอใจจึงออกมาแฉ ย้ำว่าก่อนหน้านี้กล่องสุ่มทยอยใช้หนี้คืนแล้ว จาก 500 คน จนปัจจุบันเหลือ 98 คน ไม่รวมผู้ที่มาเปิดบิลกับตนที่ต้องทยอยใช้อีกหลักร้อยคน ยังไม่ได้ประเมินมูลค่า แต่จะหาเงินมาใช้หนี้ทุกคน โดยเงินที่เปิดบิลนำมาสต็อกสินค้าเอาไปจ่ายหนี้กล่องสุ่ม ขนมคอลลาเจน ไฟเบอร์ กลูตา ถ้าขายของจะสามารถนำมาเยียวยาได้ทั้งหมด

นารา เครปกะเทย



            ยอมรับว่าระยะเวลา 6 เดือน เงินที่ได้จากการขายกล่องสุ่ม ก็เอามาหมุนในธุรกิจ เคยขายดีมากจนมาถึงจุดที่ทำต่อไม่ไหว จึงอยากจะคืนทุนทุกคนที่ซื้อมาก่อนหน้านี้จนเกิดเป็นเรื่องขึ้น ส่วนที่มีข่าวว่านำเงินไปลงหุ้นหรือคริปโตจนหมดตัว ยืนยันว่าไม่จริง และไม่มีบัญชีม้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเว็บพนัน สามารถเช็กเส้นทางการเงินได้

            ปัจจุบันตัดสินใจนำทรัพย์สินที่มีทยอยขายหาเงินใช้หนี้ เช่นรถยนต์ แต่ด้วยที่ติดไฟแนนซ์จึงขายไม่ได้ราคามาก บ้านก็นำไปจำนองกับธนาคารเพื่อหาเงินใช้หนี้ ส่วนที่จะกลับเปิดร้านเครปหาเงินใช้หนี้เป็นทุนของตัวเอง ไม่ได้มีการระดมทุนตามกระแสข่าวที่โจมตี ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับเพจปลอมที่ไปหลอกลวงแฟนคลับด้วย ยืนยันขอโอกาสจากลูกค้าให้เชื่อใจว่าส่งสินค้าจริง ตอนนี้กลับมาไลฟ์ขาย อยากให้ลูกค้าช่วยอุดหนุน หากกลับมาขายสินค้าที่สต็อกไว้ได้จะสามารถทยอยใช้หนี้ลูกหนี้ที่ติดค้างครบภายในเดือนพฤษภาคมนี้

            ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จากการสอบถามกรณีนี้มีจำนวนเงินที่นารา ค้างลูกหนี้ 12 ล้านบาท ส่วนกล่องสุ่ม มีปัญหาขาดสภาพคล่องเงินสดหมุนเวียนในธุรกิจ ปัญหาจากการขายของไม่ได้เหมือนเดิม ทำให้ไม่สามารถจ่ายหนี้ได้ตามกำหนด มีผู้ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้วประมาณ 2 ราย โดยอำนาจกระทรวงยุติธรรมตาม พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ยฯ จะช่วยได้ในกรณีวงเงินไม่เกิน 5 ล้านต่อราย โดยจะตั้งจุดไกล่เกลี่ยให้นำรายชื่อพร้อมยอดที่ต้องคืนแต่ละรายที่ต้องการไกล่เกลี่ยมาให้ก็จะรวดเร็ว หรืออีกทางยื่นความประสงค์ผ่านทางออนไลน์ของกรมคุ้มครองสิทธิ์ โดยในหนังสือข้อตกลงกำหนดชำระเป็นงวด มีระยะเวลาชัดเจน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นารา เครปกะเทย ไกล่เกลี่ยคืนเงินกล่องสุ่ม วอนให้เวลาใช้หนี้ เปิดตัวเลข...ค้างกี่ล้าน ? อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2566 เวลา 17:00:53 5,483 อ่าน
TOP