x close

9near มอบตัวตำรวจไซเบอร์ ชี้มีสับขาหลอกทำสื่อมึน - เผยต้องขึ้นศาลไหน

          จ.ส.ท. เข้ามอบตัวคดีแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านในนาม 9near เล่าวินาทีสับขาหลอกพบตำรวจจนสื่อมึน ชี้ เป็นคนที่เก่งมากด้านเทคโนโลยี

          วันที่ 12 เมษายน 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายทหารพระธรรมนูญ 2 นาย ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนไซเบอร์ เพื่อติดต่อนำตัว จ.ส.ท. เขมรัตน์ บุญช่วย หรือ 9near มามอบตัว แต่ผู้สื่อข่าวยังไม่พบตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ได้ข้อมูลมาแค่ว่า วันนี้เข้ามาหารือขั้นตอนการมอบตัว และ จ.ส.ท. เขมรัตน์ อยู่ในการควบคุมตัวของทหาร รายละเอียดทั้งหมดจะให้กองทัพบกชี้แจง เบื้องต้น จ.ส.ท. ยังไม่มีการให้ข้อมูลแต่อย่างใด ส่วนภรรยาก็ยังไม่ทราบข้อมูลอะไร

          ต่อมา จ.ส.ท. แอบเข้าประตูด้านหลังของสำนักงาน แล้วเข้าไปพบพนักงานสอบสวนไซเบอร์ ชั้น 19 ทันที โดยมีพนักงานรอรับตัว มีนายทหารพระธรรมนูญ และผู้บังคับบัญชามาร่วมฟังการสอบปากคำด้วย หากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า ภรรยาของ จ.ส.ท. เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำเนินคดีฐานกระทำความผิดด้วย ส่วน จ.ส.ท. ต้องไปขึ้นศาลพลเรือน เพราะมีประชาชนเข้าร่วมกระทำความผิด

          ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า จ.ส.ท. เป็นนายทหารที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมาก ผลการตรวจค้นห้องพักพบมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแฮกข้อมูลสำคัญหลายรายการ มีเครื่องมือกระทำความผิดหลายพื้นที่

9near


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9near มอบตัวตำรวจไซเบอร์ ชี้มีสับขาหลอกทำสื่อมึน - เผยต้องขึ้นศาลไหน อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2566 เวลา 14:44:35 11,035 อ่าน
TOP