x close

ผัวให้เมียหลังคลอดลุกเดิน 20 นาที จ้างก้าวละ 500 คนเถียงเดือด หวังดีหรือทรมาน

         สามีกระตุ้นภรรยาหลังผ่าคลอด ให้ลุกเดิน 20 นาที จ้างก้าวละ 500 ชาวเน็ตเถียงเดือด หวังดีหรือทรมานกันแน่

คลอดลูก
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องราวของคู่สามีภรรยาชาวจีนคู่หนึ่ง ตกเป็นประเด็นที่ถกเถียงอย่างดุเดือดบนสังออนไลน์ ภายหลังจากมีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ของพวกเขาถูกนำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่า ชายผู้เป็นสามีพยายามจะโน้มน้าวให้ภรรยาที่เพิ่งคลอดลุกขึ้นมาเดิน โดยการให้เงินเป็นรางวัลตอบแทนในทุก ๆ ก้าว จนภรรยาสามารถทำได้สำเร็จตามที่เขาปรารถนา   

         เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน นายฉี ผู้เป็นสามี เผยว่า ภรรยาของเขาเพิ่งผ่าคลอดไป ทางแพทย์ได้แนะนำให้เธอลุกออกจากเตียงและเดินออกกำลังเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวกลับมาแข็งแรง แต่ภรรยาของเขาบอกว่ายังเจ็บแผลอยู่ จึงไม่ยอมขยับร่างกายเพื่อลุกขึ้นมาเดิน

         อย่างไรก็ตาม นายฉีอยากให้ภรรยาของเขากลับมาแข็งแรงได้เร็ว จึงเสนอมิชชั่นให้ภรรยาลุกขึ้นมาเดิน โดยจะจ่ายเงินสดให้ก้าวละ 100 หยวน (ราว 500 บาท) เมื่อมีแรงจูงใจที่น่าสนใจเช่นนั้น ภรรยาของนายฉีจึงรวบรวมพลังลุกขึ้นจากเตียงเพื่อมาเดิน โดยเธอค่อย ๆ เดินไปทีละก้าวเป็นเวลา 20 นาที

         รายงานไม่ได้เผยแน่ชัดว่า ภรรยาของนายฉีเดินไปทั้งหมดกี่ก้าว และท้ายที่สุดเธอได้รับเงินรางวัลจากสามีไปเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้จากภาพที่ออกมาดูเหมือนว่าภรรยาจะมีรอยยิ้มมากกว่าความเจ็บปวด

คลอดลูก
ภาพจาก Weibo

         ทว่า ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกแชร์ต่อกันออกไปจนได้รับความสนใจ ผู้คนก็พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นถกเถียง โดยมีทั้งส่วนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยชาวเน็ตส่วนหนึ่งมองว่าเป็นการทรมานภรรยา "เธอเพิ่งผ่านการผ่าตัดมา ควรจะได้รับการพักผ่อน ไม่ใช่เงิน" หญิงรายหนึ่งผู้เคยมีประสบการณ์กล่าวว่า การลุกขึ้นมาเดินหลังผ่าคลอด มันเจ็บปวดทรมานมากจริง ๆ

         แต่อย่างไรก็ดี อีกส่วนก็มองว่าคุณแม่หลังคลอดควรที่จะลุกขึ้นมาเดิน เพราะเป็นผลดีต่อร่างกาย สามีรายนี้ทำถูกต้องแล้ว บล็อกเกอร์ด้านสุขภาพและการแพทย์ที่มีชื่อเสียงบน Weibo รายหนึ่ง แนะนำว่า หลังจากผู้หญิงผ่านการผ่าคลอดแล้ว ควรให้ลุกจากเตียงในวันที่สอง เพราะการอยู่บนเตียงเป็นเวลานานจะทำให้การไหลเวียนของเลือดช้าลง ประกอบกับบาดแผลจากการผ่าตัด จะทำให้เลือดอยู่ในภาวะแข็งตัวเกินไป ซึ่งจะเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงต่อการเกิดลิ่มเลือดดำบริเวณขาส่วนล่าง อาจทำให้มีอาการปวด หรือบวมแดงได้

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวให้เมียหลังคลอดลุกเดิน 20 นาที จ้างก้าวละ 500 คนเถียงเดือด หวังดีหรือทรมาน โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 09:06:46 13,287 อ่าน
TOP