x close

เจอสิ่งประหลาดงอกสนามหญ้า หน้าตาคล้ายลิ้น ตอนเช้าไม่มีกลิ่น ต่อมาเหม็นเหมือนอึ

         หญิงสุดฉงน เจอสิ่งประหลาดงอกที่สนามหญ้า หน้าตาคล้ายลิ้นแปลก ๆ ชวนขนลุก ตอนเช้าไม่มีกลิ่น ต่อมาเหม็นเหมือนอึสุนัข

เห็ดรา

         วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ Yahoo News Australia เผยเรื่องราวชวนตกตะลึงจากหญิงรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยในเมืองแกลดสโตน ของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเธอบังเอิญเจอกับสิ่งประหลาดที่งอกขึ้นมาตรงสนามหญ้าหลังบ้าน ก่อนที่จะถ่ายรูปนำมาโพสต์ถามเพื่อน ๆ บนโซเชียลมีเดีย จนสร้างความแปลกใจไปตาม ๆ กัน

         หญิงเจ้าของบ้านรายนี้ได้โพสต์ภาพถ่ายทางเฟซบุ๊กกลุ่ม Australia & New Zealand Fungus Identification ซึ่งเกี่ยวกับการจำแนกเห็ดราในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยภาพแสดงให้เห็นวัตถุประหลาดสีชมพูอ่อนปนสีน้ำตาล แต้มด้วยสีขาวเล็กน้อยที่ส่วนปลาย มีลักษณะโค้งงอคล้ายกับลิ้นสัตว์ โดยไม่ทราบว่ามันคือพืชหรือสิ่งมีชีวิตอะไร จึงได้นำภาพมาแชร์ให้ผู้ที่มีความรู้ในกลุ่มดังกล่าวช่วยหาคำตอบ

         ภายหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ ผู้คนต่างให้ความสนใจและสงสัยว่ามันคืออะไร กล่าวทำนองว่า "มันดูเจ๋งมาก เธอเจอมันได้อย่างไร" และ "พระเจ้า ฉันเห็นแล้วขนแขนลุกเลย มันคือตัวอะไรกันเนี่ย"

เห็ดรา

         นอกจากรูปลักษณ์ที่แปลกประหลาดแล้ว หญิงรายนี้ยังเผยว่า กลิ่นของมันก็ไม่พึงประสงค์แปลก ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน เธอเผยว่า ในตอนเช้าที่เธอเจอมัน มันไม่มีกลิ่นใด ๆ แต่หลังจากเวลาผ่านไป มันกลับมีกลิ่นเหม็นเหมือนกับอุจจาระสุนัขใหม่ ๆ ซึ่งเธอสันนิษฐานว่ามันน่าจะเป็นเห็ดราชนิดหนึ่ง

         หลังจากนั้นก็มีผู้รู้เข้าไปยืนยันคำตอบว่ามันคือ Lantern Stinkhorn หรือเรียกอีกชื่อว่า Lysurus Mokusin เป็นประเภทของเห็ดราที่มีหน้าตาพิลึก ด้วยลักษณะของมันทำให้มีชื่อเล่นว่า กรงเล็บของกิ้งก่า หรือเห็ดราเล็บกิ้งก่า ศาสตราจารย์เบรตต์ ซัมเมอเรลล์ หัวหน้าทีมวิทยาศาสตร์จากสวนพฤกษศาสตร์แห่งซิดนีย์ เผยกับรายงานระบุว่า เห็ดรานี้มีถิ่นกำเนิดในเอเชีย แต่สามารถพบในออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ซึ่งน่าจะเป็นสายพันธุ์ที่ปรากฏในภาพ

เห็ดรา

         โดยส่วนที่เป็นสีน้ำตาลจะส่งกลิ่นรุนแรง ดึงดูดให้พวกแมลงเข้าไปจับกับสปอร์เหนียว ๆ ก่อนที่แมลงเหล่านั้นจะนำไปแพร่กระจาย กลายเป็นการขยายพันธุ์ตามธรรมชาติของพวกมัน แต่ไม่บ่อยครั้งนักที่จะพบในพื้นที่ที่อยู่อาศัยเช่นนี้

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เห็ดรา

เห็ดรา
ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo News Australia, CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอสิ่งประหลาดงอกสนามหญ้า หน้าตาคล้ายลิ้น ตอนเช้าไม่มีกลิ่น ต่อมาเหม็นเหมือนอึ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2566 เวลา 16:09:57 79,915 อ่าน
TOP