x close

ขนหัวลุก รูปถ่ายริมทะเลสาบ ชายเดินเล่นคนเดียว แต่เหมือนมีใครข้าง ๆ มายืนคุยด้วย

          ปริศนาภาพไวรัลชวนหลอน รูปถ่ายริมทะเลสาบ ชายเดินเล่นอยู่คนเดียว แต่เหมือนมีคนข้าง ๆ มายืนคุยด้วย 


ภาพไวรัลจากญี่ปุ่น
ภาพจาก Twitter @Bibliophile_ykr

          วันที่ 7 กันยายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งในญี่ปุ่น ได้แชร์ภาพพร้อมเรื่องราวที่น่าประหลาดใจชวนขนลุก จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากเขาพบเจอเหตุการณ์แปลก เมื่อเขาไปเดินเล่นคนเดียวอยู่ที่บริเวณริมทะเลสาบ แต่ปรากฏว่ารูปถ่ายของเขาที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าเหมือนมีใครบางคนกำลังยืนคุยอยู่กับเขา

          ภาพดังกล่าวถูกนำมาโพสต์โดยบัญชีทวิตเตอร์ @Bibliophile_ykr โดยผู้โพสต์ระบุว่า "ผมไปเดินเล่นที่ทะเลสาบแห่งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว แต่ตอนนี้ต้องตกใจจนแทบบ้า เพราะดูเหมือนว่ามีใครบางคนกำลังยืนอยู่กับผม" ซึ่งรูปดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นโดยเพื่อนของเขาที่อยู่บนเรือในทะเลสาบ ก่อนที่จะส่งมาให้เขาอีกที

ภาพไวรัลจากญี่ปุ่น
ภาพจาก Twitter @Bibliophile_ykr

          เจ้าของโพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า เขาใส่เสื้อสีขาวและกางเกงสีดำ ซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในภาพดังกล่าว ในขณะที่ "อีกคน" ดูไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็มองเห็นเป็นรูปร่างและมีแสงเปล่งประกายสีขาว และที่น่าแปลกจนรู้สึกขนลุกก็คือ "คนนั้น" ดูเหมือนกำลังคุยอยู่ใกล้กับเขามาก และเขาก็ยืนยันอีกครั้งว่าตอนนั้นเขายืนอยู่ริมทะเลสาบคนเดียว และไม่ได้คุยกับใครอย่างแน่นอน

          ด้วยความข้องใจ ทางเจ้าของโพสต์ได้กลับไปเยือนทะเลสาบแห่งนั้นอีกครั้ง และนั่งเรือไปอีกฝั่งเพื่อทำการทดลองถ่ายภาพคนที่ยืนอยู่ริมทะเลสาบ อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่พบสถานการณ์แบบเดียวกับที่เกิดขึ้นกับเขา ไม่มีสิ่งใดที่ดูเหมือนมนุษย์ หรือวัตถุสะท้อนแสงอยู่ในบริเวณนั้น

ภาพไวรัลจากญี่ปุ่น
ภาพจาก Twitter @Bibliophile_ykr

          ภาพถ่ายดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ (8 กันยายน 2566) มีคนเข้าไปดูมากกว่า 3 ล้านครั้ง และรีทวีตไปแล้ว 14,000 ครั้ง กลายเป็นภาพถ่ายปริศนาที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ หลายคนให้ความสนใจและเข้าไปแสดงความคิดเห็นถกเถียงว่าสิ่งที่เห็นนั้นคือใครหรืออะไร มีทั้งเชื่อว่าเป็นพลังงานลี้ลับเหนือธรรมชาติ หรือจากนอกโลก ในขณะที่บางคนก็พยายามมองอย่างใช้เหตุผลว่ามันอาจจะเป็นการทำงานผิดปกติของกล้อง

          คอมเมนต์จากชาวเน็ตบางส่วนกล่าวว่า "น่าจะมีพลังงานบางอย่าง"
          "ร่างนั้นดูเหมือนจะอยู่บนทะเลสาบ ไม่ใช่ริมฝั่ง"
          "อาจเป็นเพราะมนุษย์ต่างดาวพูดคุยกับเขา และลบความทรงจำของเขา"
          "อาจมีหยดน้ำบนเลนส์กล้อง"
          ความคิดเห็นจากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า "มันน่าจะเกิดจากการหักเหของแสงและเงาในน้ำ"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนหัวลุก รูปถ่ายริมทะเลสาบ ชายเดินเล่นคนเดียว แต่เหมือนมีใครข้าง ๆ มายืนคุยด้วย อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2566 เวลา 11:08:57 31,280 อ่าน
TOP