x close

หนุ่มโดนสาวบอกเลิก หลังเลี้ยงข้าวแล้วถามหาโปรบัตรเครดิต แสดงถึงความกระจอก จริงดิ ?!


            เรื่องเล่า หนุ่มพาสาวไปเลี้ยงข้าวร้านหรูในโรงแรมดัง เช็กบิล 4,000 เลยถามหาโปรบัตรเครดิต จ่ายเงินเสร็จวันต่อมาผู้หญิงบอกเลิกทันที เพราะอายรับไม่ได้ แสดงถึงความกระจอก แบบนี้ใครผิดกันแน่

ปัญหาความรัก

            ใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือน หรือคนทำงาน อาจจะมีบัตรเครดิตหลายใบ ซึ่งการใช้บัตรเครดิตแต่ละใบก็ให้ผลประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป บางใบเน้นเติมน้ำมัน บางใบเน้นช้อปปิ้ง บางใบเน้นเงินคืน รวมถึงเวลาไปกินอาหารในบางครั้ง ถ้าร้านอาหารมีโปรร่วมกับบัตรเครดิต ก็อาจจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม ได้แต้มเข้าบัตรไปใช้จ่ายอย่างอื่นอีกด้วย

            แต่ล่าสุด 8 กันยายน 2566 บนโลกออนไลน์ได้มีหนุ่มคนหนึ่งที่มาเล่าเรื่องของรุ่นน้อง และต้องการคำปรึกษา เมื่อรุ่นน้องคนนี้พาสาวไปเลี้ยงอาหารร้านหรูใน รร. และวันต่อมาเขาก็ถูกบอกเลิกทันควัน ด้วยเหตุผลสั้น ๆ คือ เขาถามหาโปรบัตรเครดิต !

            ทั้งนี้ เรื่องราวนี้เกิดจากหนุ่มรุ่นน้อง วิศวกร อายุ 42 ปี โปรไฟล์ดี กินอยู่เรียบง่าย ไม่มีหนี้ และคบหากับสาวออฟฟิศวัย 31 ปี เธออยู่หอคนเดียว ส่วนพ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด

            ทั้งนี้ ทั้งคู่ได้ไปเดตกันครั้งที่ 3 ที่ร้านอาหารหรูในโรงแรมดัง กินอาหารและไวน์ เมื่อเช็กบิลมาแล้วเป็นเงินกว่า 4,000 บาท ฝ่ายชายก็เป็นคนจ่ายและถามพนักงานว่า มีบัตรเครดิตไหนร่วมโปรโมชั่นส่วนลดไหม ด้านพนักงานก็ตอบว่า มีบัตรเครดิตของธนาคารแห่งหนึ่ง มีส่วนลด 15% ฝ่ายชายมีบัตรนี้อยู่จึงเดินไปเอาบัตรที่รถ 5 นาที ก็กลับมา และปรากฏว่าได้รับส่วนลดอาหารมื้อนั้นกว่า 600 บาท

            จากนั้นในวันต่อมา ฝ่ายหญิงก็บอกเลิกฝ่ายชายทันที ด้วยเหตุผลที่ว่า

            1. การที่ฝ่ายชายถามส่วนลดพนักงาน แสดงถึงความกระจอก และเป็นการไม่ไว้หน้าผู้หญิงอย่างรุนแรง

            2. การที่ฝ่ายชายทิ้งฝ่ายหญิงให้รอ 5 นาที เพื่อเดินไปเอาบัตรที่รถ ทำให้เธอรู้สึกเสียหน้ามาก ๆ

            3. เงินแค่ 600 บาทยังทำขนาดนี้ ฉีกหน้าเธอขนาดนี้ แล้วเธอจะฝากชีวิตกับผู้ชายคนนี้ได้อย่างไร

            ด้านฝ่ายชายเองก็เสียใจ และอยากจะฟังความเห็นจากทุกคน

ปัญหาความรัก

เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ทีมผู้ชาย VS. ทีมผู้หญิง ไม่รู้ค่าของเงิน หรือ ใครจะไปรู้ว่าจะกลับมาจ่ายเงินไหม


            ทั้งนี้ ได้มีคนบอกเล่าเรื่องนี้ด้วยหลายเหตุผล ทั้งที่บอกว่า เป็นโชคดีของผู้ชายแล้วได้เลิกกับคนแบบนี้ การคบกับคนที่ไม่รู้ค่าของเงิน ใช้จ่ายไม่ฉลาด จะทำให้คุณภาพชีวิตลดลง คนรวยบางคนกินอาหาร Fine Dining คอร์สหลักหมื่น ยังถามหาส่วนลดหรือแต้มสะสมเลย เป็นสิทธิ์ที่จะทำได้แล้วทำไมจะไม่ทำ บ้างก็บอกว่าผู้หญิงสนใจแต่เรื่องของตัวเอง และเป็นคนหน้าบางไม่เข้าเรื่องจริง ๆ คนใช้เงินเป็นไม่ใช่เรื่องน่าอาย

            ในขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า ช่วงเวลา 5 นาทีที่ผู้ชายให้รอระหว่างที่ไปเอาบัตรเครดิตนั้น ผู้หญิงอาจจะรู้สึกอึดอัด และอาจจะกลัวว่าผู้ชายจะชักดาบ อาจจะเริ่มหาทางหนีทีไล่ว่าเงินตัวเองจะพอจ่ายไหม บ้างก็บอกว่าผู้หญิงอาจจะมองว่าผู้ชายเป็นคนหยุมหยิม คิดเล็กคิดน้อย ดูแล้วไม่เท่ บ้างก็บอกว่าผู้ชายคนนี้บางทีก็ไม่มีเซ้นส์ในการจีบผู้หญิง เช่น เวลาจะจ่ายเงินนั้นให้แกล้งบอกว่าจะเดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วชิงจ่ายไปก่อน เป็นต้น

            สุดท้าย หลายคนก็บอกว่า ถ้าเดตกัน 3 ครั้งแล้วไม่ถูกใจ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาต่างคนต่างเสียเวลา เรื่องนี้อาจจะไม่มีผิดถูก แค่มองการใช้เงินไม่ตรงกันเท่านั้นเอง

ปัญหาความรัก

ปัญหาความรัก

ปัญหาความรัก

ปัญหาความรัก

ปัญหาความรัก

ปัญหาความรัก

ปัญหาความรัก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโดนสาวบอกเลิก หลังเลี้ยงข้าวแล้วถามหาโปรบัตรเครดิต แสดงถึงความกระจอก จริงดิ ?! อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2566 เวลา 11:11:39 17,793 อ่าน
TOP