x close

แม่รับลูกจาก รร. ช้าไป 20 นาที ต้องเศร้าใจ 9 ปี ยอมติดหนี้เป็นล้าน สู่จุดจบมีน้ำตา

           แม่ไปรับลูกช้าแค่ 20 นาที กลายเป็นจุดเปลี่ยน เสียใจไปอีกนาน 9 ปี แถมมีหนี้สินอีกเป็นล้าน ชะตากรรมที่ไม่คาดคิด ก่อนจบลงด้วยน้ำตาแห่งความสุข

ลักพาตัว
ภาพจาก yeah1

           ในขณะที่พ่อแม่หลายคนเลือกที่จะไปรับ-ส่งที่โรงเรียนด้วยตัวเอง แต่ด้วยหน้าที่การงาน รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องจัดการในแต่ละวัน ก็คงมีบางครั้งที่ไปสายกว่าเวลาที่ตั้งใจ แต่แม่คนหนึ่งไม่คาดคิดเลยว่าการที่เธอไปรับลูกสาวช้าไปแค่ 20 นาที จะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ทำให้พวกเขาจมอยู่กับความเสียใจไปอีก 9 ปี

           โดยวันที่ 20 กันยายน 2566 เว็บไซต์ yeah1 รายงานว่า คู่สามีภรรยาในเมืองซีอาน ประเทศจีน มีลูกสาวอายุ 6 ขวบ ปกติแม่จะเป็นคนไปรับ-ส่งลูกที่โรงเรียนเอง ในวันหนึ่งเมื่อเดือนตุลาคม 2548 แม่พาลูกไปส่งที่โรงเรียนตามปกติ ก่อนกลับยังไม่ลืมบอกลูกสาวด้วยว่า "หลังเลิกเรียนอย่าไปไหน ให้รอแม่มารับกลับบ้าน"

           แต่หลังจากโรงเรียนเลิกแล้ว แม่ก็ยังยุ่งอยู่กับงานเลยไปรับลูกสาวช้าไป 20 นาที ไม่คิดว่าเมื่อไปถึงโรงเรียน ครูจะบอกว่าลูกสาวกลับบ้านไปก่อนแล้วเพราะรอแม่ไม่ไหว ดังนั้นแม่จึงรีบโทร. เช็กกับสามีว่าลูกสาวกลับบ้านแล้วหรือไม่ แต่เมื่อพบว่าลูกยังกลับไม่ถึงบ้าน พวกเขาก็รีบขอให้ญาติและเพื่อน ๆ ไปช่วยกันตามหาทันที

           ตอนแรกทุกคนนึกว่าเด็กหญิงหลงทางอยู่ใกล้ ๆ บ้าน แต่ก็ยังหาไม่พบ คู่สามีภรรยาตัดสินใจแจ้งตำรวจ ก่อนจะเริ่มภารกิจตามหาลูกสาวอย่างจริงจัง โดยพวกเขาทั้งออกไปหาตัวลูกสาวที่เมืองข้างเคียง รวมถึงขับรถไปทั่วประเทศ และแปะป้ายตามหาลูกสาวไปตามถนน แต่แม้เวลาจะผ่านไปนานหลายปี พวกเขาก็ยังไร้เบาะแส ไม่รู้ว่าลูกสาวหายไปไหน

           คู่สามีภรรยาทนทุกข์อย่างยิ่ง การตามหาลูกสาวนานหลายปีทำให้เงินเก็บของพวกเขาหมดเกลี้ยง ซ้ำยังเป็นหนี้สินอีกกว่า 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) แต่คู่สามีภรรยายังคงไม่ยอมแพ้ และเชื่อว่าสักวันลูกสาวจะต้องกลับมา

ลักพาตัว
ภาพจาก yeah1

           ในความเป็นจริงแล้วการหายตัวไปของเด็กหญิงนั้น เป็นเพราะเธอถูกคนไม่ดีหลอกลักพาตัวไป ย้อนกลับไปในวันเกิดเหตุ เด็กหญิงรอแม่อยู่ที่โรงเรียนนานแล้ว จึงขอครูเดินกลับบ้านเอง และเมื่อมาถึงป้ายรถเมล์ก็มีหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งเข้ามาคุยด้วย บอกว่า "ฉันเป็นเพื่อนคุณแม่หนู แม่ยังติดธุระมารับไม่ได้ เลยขอให้ฉันมารับหนูกลับบ้านแทน"

           เด็กหญิงคิดว่าคุณแม่ยังยุ่งอยู่กับการเลี้ยงน้องที่เพิ่งคลอด เลยเชื่อและยอมขึ้นรถตามคนแปลกหน้าไป สุดท้ายเด็กหญิงก็ถูกพาตัวไปเมืองอื่น เธอถูกโจรลักพาตัวบังคับให้เรียกว่าพ่อแม่ ถูกจับเปลี่ยนชื่อ และต้องใช้ชีวิตอยู่กับคนเหล่านั้น จนกระทั่งปี 2551 ชายหญิงคู่นี้เลิกกัน จึงขายเด็กคนนี้ให้คู่สามีภรรยาอีกคู่เพื่อแลกกับเงิน 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท)
 
           พ่อแม่บุญธรรมพาเด็กคนนี้ย้ายไปอยู่ที่เมืองเฉิงตู และเฝ้าจับตาดูอย่างใกล้ชิดเพราะกลัวว่าเด็กจะหนีไป ในขณะที่ตัวเด็กก็พยายามเก็บเงินไว้ ด้วยความหวังว่าสักวันจะออกไปตามหาพ่อแม่แท้ ๆ

           เวลาผ่านไป 9 ปีนับตั้งแต่เหตุลักพาตัว เด็กหญิงที่อายุ 15 ปีแล้วยังคงทำตัวเชื่อฟังพ่อแม่บุญธรรมเสมอมา จนพวกเขาตายใจ ไม่ค่อยได้จับตาดูเธออย่างเข้มงวดเช่นเดิม แถมยังซื้อโทรศัพท์มือถือให้ เด็กหญิงจึงเริ่มต้นตามหาพ่อแม่แท้ ๆ โดยใช้ข้อมูลจากความทรงจำมาเสิร์ชหาในอินเทอร์เน็ต

           ในที่สุดเมื่อเธอเล่าให้ชาวเน็ตฟังเรื่องที่ถูกลักพาตัว ก็มีคนจำได้ว่าเคยเห็นประกาศตามหาเด็กหญิงที่มีชื่อเหมือนเธอ

           ชาวเน็ตรายดังกล่าวติดต่อไปยังคู่สามีภรรยาที่กำลังตามหาลูกสาว แต่ผู้เป็นพ่อยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะที่ผ่านมาเขาเจอคนไม่ดีเข้ามาหลอกมากมาย ชาวเน็ตรายนี้จึงส่งรูปของเด็กสาวไปให้พวกเขาดู จนกระทั่งในที่สุดพ่อจึงลองโทร. ติดต่อไปหาลูกสาว


           หลังคุยกันแล้ว ฝ่ายลูกสาวก็วาดแผนที่ใส่กระดาษ และถ่ายรูปตึกรอบ ๆ ที่อยู่ของเธอ ส่งไปให้ผู้เป็นพ่อ พร้อมทำการนัดหมายกัน จากนั้นในวันที่ 5 มกราคม 2558 คู่สามีภรรยาจึงเดินทางไปหาลูกสาว พร้อมแจ้งเรื่องให้ตำรวจได้ทราบ

           ในวันนั้น เด็กสาวฉวยโอกาสช่วงที่พ่อแม่บุญธรรมกำลังยุ่ง แกล้งออกไปซื้อของที่ร้านขายของชำ แล้วยืนรอพ่อแม่อยู่ตรงนั้น ขณะที่พ่อแม่เมื่อได้มาเห็นลูกสาวกับตา ก็จำได้และมั่นใจมากว่าเธอคือลูกสาวที่หายตัวไปเมื่อ 9 ปีก่อน โดยหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เก็บตัวอย่าง DNA ไปส่งตรวจ
 
           เมื่อผล DNA ยืนยันว่าเด็กสาวคือลูกแท้ ๆ ของพวกเขา ทางครอบครัวจึงได้ไปรับตัวเด็กสาวกลับบ้าน พร้อมให้ทางตำรวจเข้ามาดำเนินคดี จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวทั้งหมด นับเป็นจุดสิ้นสุดของการรอคอยนาน 9 ปี ที่แม้ในครั้งนี้พวกเขาจะได้มารวมตัวกันทั้งน้ำตา แต่ก็เป็นน้ำตาแห่งความสุขของครอบครัว
 
           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก yeah1


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่รับลูกจาก รร. ช้าไป 20 นาที ต้องเศร้าใจ 9 ปี ยอมติดหนี้เป็นล้าน สู่จุดจบมีน้ำตา อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2566 เวลา 19:24:21 27,635 อ่าน
TOP