x close

ไวรัล เจ้าบ่าวควงเจ้าสาว ถ่ายพรีเวดดิ้งหน้าภูเขาขยะ เล่าเบื้องหลังซึ้ง ไม่ใช่แค่คอนเทนต์

          ไวรัล เจ้าบ่าวจูงมือเจ้าสาว ถ่ายพรีเว้ดดิ้งหน้าภูเขากองขยะนับหมื่นตัน ฝ่ายหญิงเปิดใจเบื้องหลังมีความหมายกว่าที่คิด

         วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ Next Apple รายงานเบื้องหลังรูปที่กำลังเป็นไวรัลในไต้หวัน กับภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งภาพพื้นหลังนั้นไม่ใช่สถานที่สวยงามชวนฝัน แต่กลับเป็นภูเขาขยะขนาดใหญ่ แค่เห็นภาพก็ชวนรู้สึกไม่กล้าหายใจ แต่เบื้องหลังได้แฝงความหมายชวนกระตุ้นจิตสำนึกของผู้คนได้เป็นอย่างดี
         
         จุดดังกล่าวนั้นอยู่ในเมืองผูหลี่ มณฑลหนานโถว ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่มีโรงเผาขยะ จำเป็นต้องส่งขยะออกไปกำจัดที่เมืองอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันการขนย้ายขยะไปกำจัดมีจำนวนลดลงในช่วงตรุษจีน แต่ปริมาณขยะที่เกิดขึ้นในพื้นกลับยิ่งเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีขยะสะสมนับหมื่นตัน ทำให้เกิดความสกปรก มีกลิ่นเหม็น และมีแมลงวันจำนวนมาก ผู้คนจึงต่างหลีกเลี่ยงที่จะผ่านไปใกล้ที่นี่โดยไม่จำเป็น


         อย่างไรก็ดี ช่วงบ่ายวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคนหนึ่งกลับสังเกตว่า มีเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวยืนอยู่หน้าพื้นที่เก็บขยะ ทั้งคู่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกันโดยมีภูเขาขยะเป็นพื้นหลัง สร้างความงุนงงให้กับคนในพื้นที่ เพราะทั้งคู่ก็ไม่ใช่คนที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับบริเวณนี้แต่อย่างใด
 
         หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ากลายไวรัลในโลกโซเชียลชั่วข้ามคืน ชาวเน็ตต่างแห่คอมเมนต์หลากหลาย บ้างก็เดาว่าทั้งคู่อาจจะอยากหาความแปลกใหม่ หรือมองว่าเบื้องหลังอาจจะไม่ใช่การถ่ายพรีเวดดิ้งจริง แต่อาจเป็นคอนเทนต์เพื่อรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมก็เป็นได้


         
         ล่าสุด เจ้าสาวในภาพเปิดใจว่า ในวันนั้นเธอกับเจ้าบ่าวเดินทางจากไทเปเพื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันทางใต้ของไต้หวัน แต่ระหว่างทางเจอเข้ากับภูเขาขยะดังกล่าว จึงได้ขอให้ทีมช่างมาช่วยถ่ายรูป ตอนแรกช่างภาพคิดว่าเธอพูดเล่น เพราะเขานั้นทำงานมา 30 ปี ยังไม่เคยเจอใครขอให้ถ่ายพรีเวดดิ้งแบบนี้ ยอมรับว่าตอนถ่ายนั้นก็ต้องรับมือกับกลิ่นขยะที่โชยมาหนักเอาการ แต่ก็ต้องขอบคุณเจ้าบ่าวที่ซัพพอร์ตแนวคิดนี้ของเธอ รวมทั้งต้องให้เครดิตช่างภาพและทีมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดผูหลี่ซึ่งให้ความช่วยเหลือ
         
         ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกถ่ายพรีเวดดิ้งกับกองภูเขาขยะเช่นนี้ เพราะหวังให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาขยะที่กำลังกลายเป็นเรื่องใหญ่ของไต้หวัน ไม่ใช่แค่ที่ผูหลี่ แต่ยังเกิดขึ้นในอีกหลายเมืองเช่นกัน จึงหวังว่าทุกคนจะใส่ใจร่วมกันแก้ไขและร่วมใจกับลดปริมาณขยะ


         "ไต้หวันนั้นงดงามมาก ฉันหวังว่าปริมาณขยะจะลดลงไป" เจ้าสาว ระบุ

         นอกจากนี้ ในงานแต่งของเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่นี้ จะถูกจัดขึ้นแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เมนูที่เสิร์ฟเป็นมังสวิรัติ โดยจะขอให้แขกที่มาร่วมงานพกภาชนะมาบรรจุเค้กแต่งงานด้วยตัวเอง แต่ด้วยที่เข้าใจว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะพกมาในงานได้ ทั้งคู่จึงหวังว่าภาพพรีเวดดิ้งที่สะท้อนปัญหาขยะเช่นนี้จะทำให้ทุกคนได้เข้าใจถึงเหตุผลว่า "การลดขยะ" สำคัญมากกว่า "การเก็บขยะ" นอกจากนี้หลังเสร็จสิ้นงานแล้วทั้งคู่ก็ยินดีที่จะช่วยเก็บขยะบริเวณชายหาดที่จัดพิธีอีกด้วย

พรีเวดดิ้งกองขยะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 埔里人
พรีเวดดิ้งกองขยะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 埔里人

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล เจ้าบ่าวควงเจ้าสาว ถ่ายพรีเวดดิ้งหน้าภูเขาขยะ เล่าเบื้องหลังซึ้ง ไม่ใช่แค่คอนเทนต์ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 09:02:23 13,539 อ่าน
TOP