ความลับหลังครัว ลูกจ้างร้านอาหารใส่ กกน. ตัวเดียว อากาศร้อนเกินไป สุขอนามัยค่อยว่ากัน

 
              ลูกค้าบังเอิญถ่ายความลับหลังครัว ลูกจ้างร้านอาหารใส่กางเกงในตัวเดียวนั่งล้างจาน อากาศร้อนเกินไป เรื่องสุขอนามัยเอาไว้ก่อน

 ลูกจ้างร้านอาหาร
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL

             วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ชวนอึ้งจากประเทศมาเลเซีย เมื่อลูกค้าไปใช้บริการที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง แล้วบังเอิญไปเห็นความลับด้านหลังครัว ลูกจ้างใส่กางเกงในเดียวนั่งล้างจานและอุปกรณ์ทำครัว เขาจึงแอบบันทึกคลิปวิดีโอมาโพสต์แฉ ก่อนที่จะกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย

             จากคลิปแสดงให้เห็นว่า ลูกค้ารายหนึ่งบังเอิญเดินเข้าไปที่บริเวณหลังร้าน โดยไม่คาดคิดว่าเขาจะได้เห็นภาพที่น่าตกตะลึง ลูกจ้างชายถอดเสื้อและกางเกงออกหมด เหลือเพียงกางเกงใน กำลังนั่งยอง ๆ อยู่ที่ประตูหลังของห้องครัว โดยมีหม้อและกระทะกองอยู่ข้างหน้า หลังจากที่ชายคนนั้นรู้ตัวว่ากำลังถูกบันทึกภาพ เขาก็รีบลุกขึ้นยืนและเดินหลบกล้องไป

             ผู้ถ่ายวิดีโอระบุว่า เขาต้องการรายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากมีความเป็นกังวลและสงสัยเกี่ยวกับมาตรฐานด้านสุขอนามัยของร้านอาหารแห่งนี้

 ลูกจ้างร้านอาหาร
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL

             คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ไปบนโซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์มทั้ง Twitter (X) และ TikTok จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกว้างขวาง ตามรายงานเผยว่า ร้านอาหารดังกล่าวคือร้านเกี๊ยวข้าวชื่อดังของท้องถิ่น ตั้งอยู่ในเมืองอลอร์สตาร์ รัฐเกดะห์ ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นร้านที่มีชื่อเสียงและมีลูกค้าไปอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

             ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของทางลูกจ้างร้านอาหาร ซึ่งเป็นร้านขนาดใหญ่ และมีลูกจ้างหลายคน จึงไม่รู้ว่าจะมีแค่เขาคนเดียวหรือไม่ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้

             "มันน่าขยะแขยง เขาใส่แต่กางเกงชั้นใน เขาใส่แค่ล้างจานเท่านั้น หรือใส่ตอนทำอาหารในครัวหรือเปล่า ? ฉันเคยไปกินที่นั่น พระเจ้า ฉันอยากจะอาเจียนหลังจากดูวิดีโอนี้"

 ลูกจ้างร้านอาหาร
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL

             ในขณะที่บางรายกล่าวประชดประชันเสียดสีว่า "บางทีในครัวอาจจะอากาศร้อนเกินไป เขาก็เลยถอดเสื้อผ้าออก โดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องสุขอนามัย"

             มีผู้ใช้โซเชียลร้องเรียนให้มีการตรวจสอบร้านอาหารแห่งนี้โดยด่วน "หากลูกจ้างสวมแต่กางเกงชั้นในภายในครัว สุขอนามัยของอาหารเป็นสิ่งที่เป็นกังวลยิ่ง และไม่เพียงแค่ลูกจ้าง แต่ทางเจ้าของร้านก็ผิดด้วย โทษฐานที่ไม่ได้ดูแลตรวจสอบควบคุมดูแลพนักงานของตน รวมทั้งพฤติกรรมและการแต่งกาย"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความลับหลังครัว ลูกจ้างร้านอาหารใส่ กกน. ตัวเดียว อากาศร้อนเกินไป สุขอนามัยค่อยว่ากัน อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:45:10 24,962 อ่าน
TOP
x close