x close

สาวจุดประเด็นร้อน ไปเดตผู้ชายควรจ่าย เพราะผู้หญิงลงทุนไปเยอะแล้ว ทั้งตัวเกินครึ่งแสน

          สาวญี่ปุ่นจุดประเด็นร้อน คิดว่าไปเดตผู้ชายควรเป็นคนจ่าย เพราะผู้หญิงลงทุนไปเยอะแล้ว ทั้งตัวหมดเกินครึ่งแสน
สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

          เมื่อชายหนุุ่มและหญิงสาวนัดไปเดตกัน มักจะมีคำถามเกิดขึ้นเสมอว่า ผู้ชายควรจะเป็นฝ่ายเลี้ยง หรือทั้งสองฝ่ายควรจะแบ่งกันจ่าย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ค่อนข้างอ่อนไหวและยังคงเป็นที่ถกเถียง ในขณะเดียวกันก็สามารถส่งผลต่อการตัดสินใจได้เลยว่า ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะได้ไปต่อไหม

          วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเน็ตไอดอลสาวชาวญี่ปุ่น ซึ่งใช้ชื่อว่า เอโปโปะ ได้จุดประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางบัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ ก่อนที่จะกลายเป็นหัวข้อสนทนาร้อนแรงบนโลกออนไลน์ เมื่อเธอออกมาโพสต์เผยแนวคิดว่า เป็นผู้หญิงนั้นมีค่า (ใช้จ่าย) ต้องหมดเงินลงทุนไปกับตัวเองไม่น้อย ดังนั้น เมื่อถึงคราวไปออกเดต ผู้ชายก็ควรจะเป็นฝ่ายที่จะต้องออกค่าใช้จ่ายบ้าง

          โดยสาวเอโปโปะ ได้โพสต์รูปภาพของตัวเธอเอง พร้อมทั้งแจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ละจุด ดังนี้

สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

          - ค่าทำผม 10,000 เยน (ราว 2,500 บาท)


          - ค่าเครื่องสำอางแต่งหน้า 5,000 เยน (ราว 1,200 บาท)

          - ค่าสกินแคร์ 10,000 เยน (ราว 2,500 บาท)

          - หน้าอกคัพ E ธรรมชาติ 0 เยน

          - เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า 50,000 เยน (ราว 12,000 บาท)

          - โทรศัพท์ iPhone 200,000 เยน (ราว 49,000 บาท)

          รวมทั้งหมด 281,000 เยน (ราว 69,000 บาท)


สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

          เอโปโปะ เขียนในโพสต์ระบุว่า "เวลาไปเดต เมื่อผู้หญิงบอกว่า โอเคแบ่งจ่ายได้ แต่ความจริงก็คือ คุณคิดว่าฉันใช้เงินไปเท่าไหร่ ? ผู้ชายควรจ่ายอะไรสักอย่างหน่อยไหม ?"

          หลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ของสาวรายนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วมีผู้อ่านมากถึง 1 ล้านครั้ง และผู้ใช้โซเชียลหลายคนก็เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา บางส่วนก็รู้สึกขำขันกล่าวแซวทำนองว่า "งั้นถ้าให้เธอไม่ต้องจ่ายค่าแต่งองค์ทรงเครื่องใด ๆ เลย มีแค่ของที่เป็นธรรมชาติ (หน้าอกคัพ E) ผู้ชายก็ไม่ต้องจ่ายให้เธอได้ใช่ไหม" ในขณะที่บางส่วนก็เสียดสีติดตลกว่า "ถ้าไม่มี iPhone คุณจะประหยัดเงินได้มากจริง ๆ" และ "iPhone มีค่ามากกว่าตัวเธอทั้งหมด"


สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan


          นอกจากนี้ มีอีกส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเธอ โดยชี้ว่า เงินที่เธอบอกว่าเป็นค่าใช้จ่ายนั้น เธอก็จ่ายไปเพื่อตัวเธอเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นของใช้ส่วนตัว หรือการดูแลตัวเอง หากไม่ได้จะไปออกเดตกับผู้ชาย เธอก็คงจ่ายเพื่อสิ่งเหล่านั้นอยู่แล้ว พร้อมทั้งเปรียบเทียบว่า "งั้นถ้าหากผู้ชายขับรถราคาหลายล้าน หรือสวมนาฬิกาหลายแสนไปเดตกับผู้หญิง แบบนี้ถือเป็นค่าใช้จ่ายเหมือนกันไหม ?"  

สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

สาวเซ็กซี่ ออกเดต
ภาพจาก X @epopo_chan

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจุดประเด็นร้อน ไปเดตผู้ชายควรจ่าย เพราะผู้หญิงลงทุนไปเยอะแล้ว ทั้งตัวเกินครึ่งแสน อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2566 เวลา 17:49:35 19,610 อ่าน
TOP