x close

หญิงไร้บ้านขอสังกะสีที่วัด สิ่งที่ได้กลับมากกว่าที่ขอ เห็นแล้วซึ้งใจ ได้รอยยิ้มกลับคืน


          หญิงไร้บ้านขอสังกะสีที่วัด สิ่งที่ได้กลับมากกว่าที่ขอ กลายเป็นได้บ้านทั้งหลัง เพราะวัดสงสัยทำไมขอน้อย บวกกับมีผู้ใจบุญช่วย


          วันที่ 8 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า บริเวณริมคลองชลประทาน ม.13 ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มีพระสงฆ์ สามเณร และชาบ้าน ช่วยกันก่อสร้างบ้านพักเพิงหมาแหงน 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้องให้กับสองแม่ลูกยากไร้ ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้นั้นมาจากวัดชายทุ่งและผู้ใจบุญช่วยสนับสนุน

          หลังสร้างเสร็จ พระราชวชิรกิจจาทร เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท มามอบข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าห่ม บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

          พระปลัดปกรณ์ โชติปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดชายทุ่ง เปิดเผยว่า ชาวบ้านหญิงวัย 31 ปี และลูกสาววัย 14 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มาขอสังกะสีจากทางวัดนำไปสร้างที่อยู่ อาตมาจึงถามว่า ขอสังกะสีอย่างเดียวหรือ ?

          ต่อมาอาตมาไปดูสถานที่ เห็นว่าเป็นที่ของกรมชลประทาน ไม่มีวัสดุอะไรที่สร้างบ้านได้ จึงมอบไม้และสังกะสีเก่าของวัดให้ แล้วประสานคณะกรรมการวัดมาช่วยก่อสร้าง หลังจากนั้น มีผู้ใจบุญทราบข่าวก็บริจาคหิน ปูน ทราย สุขภัณฑ์ จนก่อสร้างบ้านได้สำเร็จ มีน้ำประปาให้ใช้ แต่ยังไม่มีไฟฟ้า ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไร้บ้านขอสังกะสีที่วัด สิ่งที่ได้กลับมากกว่าที่ขอ เห็นแล้วซึ้งใจ ได้รอยยิ้มกลับคืน โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2567 เวลา 10:09:55 13,434 อ่าน
TOP