x close

ลูกนัท อินฟลูฯ คนดัง สูบบุหรี่ไฟฟ้า 2 เดือน ร่างพัง 3 ปี ตอนนี้หลอดลมตีบ ไอจนนอนไม่ได้


          ลูกนัท อินฟลูเอนเซอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์การสูบบุหรี่ไฟฟ้า สูบแค่ 2 เดือน ร่างกายพัง 3 ปียังซ่อมไม่หาย ล่าสุดเจอหลอดลมตีบ ไอจนแทบนอนไม่ได้ คอมเมนต์ชาวเน็ตห่วงใย

          แม้ในตอนนี้บุหรี่ไฟฟ้าจะยังเป็นสินค้าผิดกฎหมายในไทย แต่ก็มีคนลักลอบนำเข้ามามากมาย ด้วยความเชื่อผิด ๆ ว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าจะดีกว่าการสูบบุหรี่จริง ๆ ซึ่งพบว่าหลายคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า ส่งผลเสียไวกว่าที่คิด หายใจไม่ไหว ต้องให้ออกซิเจน

ลูกนัท
ภาพจาก TikTok @looknutnnp

          วันที่ 17 มกราคม 2567 TikTok @looknutnnp ของคุณนัท อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โพสต์คลิปตัวเองขณะที่กำลังนอนอยู่ในโรงพยาบาล สภาพร่างกายค่อนข้างย่ำแย่ ไอบ่อยจนนอนไม่ได้ การพูดเสียงไม่ค่อยมีแรง ดูทรมาน โดยเธอนั้นเล่าเรื่องอุทาหรณ์ผลร้ายของการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เกิดอะไรขึ้นกับเธอบ้าง ทั้งที่เธอสูบแค่ 2 เดือน เนื่องจากสภาวะซึมเศร้าและเครียด แต่ต้องรักษาตัวจนถึงปัจจุบันนานกว่า 3 ปี

          เธอเล่าว่า เมื่อปีที่แล้วมีการลงคลิปเตือนเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าแล้วครั้งหนึ่ง ก็มีคอมเมนต์ที่ดีและคอมเมนต์ที่ไม่ดี มองว่า ไปดิสเครดิตการขายบุหรี่ไฟฟ้า แต่ขอยืนยันว่า เธอทำเพื่อเป็นวิทยาทานจริง ๆ แม้ลูกนัทจะสูบไม่นาน ผลกระทบที่เกิดขึ้นมันแย่มาก ๆ แค่เจอฝุ่นละออง เจอเชื้อจากอาการป่วยก็ไม่ไหว เดินแป๊บเดียวก็เหนื่อยแล้ว

          เมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกนัทหายใจแล้วมีเสียงหวีด หมอก็ตรวจเจอหลอดลมตีบ เคสนี้ถ้ามีคนที่สูบมาโจมตีว่าตัวเองไม่เป็น มึงไม่เป็นไม่เป็นไรค่ะ กูเป็น

ลูกนัท
ภาพจาก TikTok @looknutnnp

          หลักการที่ว่า มีคนบอกบุหรี่ไฟฟ้าอันตรายไม่เท่าบุหรี่จริง ก็ไม่รู้ว่ามันจะอันตรายต่างกันเยอะแค่ไหน แต่มันบุหรี่ไฟฟ้าทำลายหลอดเลือด ปอดแฟบ และทำให้เรามีทางเดินหายใจไม่สะดวก เสี่ยงต่อโรคหัวใจ ความดัน แรงสุดถึงขั้นปอดอักเสบรุนแรง เฉียบพลันถึงขั้นเสียชีวิตได้

          อาการเมื่อคืนของลูกนัท ก็รุนแรงจนถึงขั้นหายใจไม่ออกจนรู้ว่ามันเกินลิมิตแล้ว ตนจึงรีบมาห้องฉุกเฉิน หมอตรวจเจอหลอดลมตีบ ต้องให้เครื่องพ่นยา 2 ครั้ง ที่ตนออกมาเตือนเพราะไม่อยากให้ใครมาถึงจุดที่ต้องรักษาตัว หากมีประกันสุขภาพก็คงดี แต่ถ้าไม่มี เงินมีเท่าไรก็เสียหมด

ลูกนัท
ภาพจาก TikTok @looknutnnp

          ถ้าหากอาการเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเกิดขึ้นแล้ว เช่น หลอดลมตีบ ปอดเรื้อรัง แม้ว่าจะหยุดสูบบุหรี่เป็นเวลาหลายเดือน แต่ปอดคุณก็ไม่เหมือนเดิม ไม่มีทางที่ฟื้นตัวเหมือนคนที่ไม่สูบ

          ส่วนคนที่บอกว่า สูบ ๆ ไปเถอะเดี๋ยวเราก็ตาย ก็อยากบอกว่า เราอย่าตายเหมือนกันเลย อยากตายเพราะสิ้นอายุขัยปกติ และขอไม่รับคำต่อว่าใด ๆ ถ้าใครสูบแล้วไม่เป็นอะไรก็แล้วไป แต่ไม่อยากให้ใครมาเป็นแบบนัท

          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาอวยพรให้คุณนัทหายไว ๆ หรือบางคนก็มาเตือนคนที่สูบว่า ควรทำประกันสุขภาพไว้จริง แต่คอมเมนต์ที่พีคที่สุดคือ "รอผัวเราเป็นอยู่ค่ะ บอกอะไรไม่ฟัง ต้องให้มันเป็นเอง" ทางคุณนัทก็เข้ามาตอบว่า "แงง"

ลูกนัท
ภาพจาก TikTok @looknutnnp

ลูกนัท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกนัท อินฟลูฯ คนดัง สูบบุหรี่ไฟฟ้า 2 เดือน ร่างพัง 3 ปี ตอนนี้หลอดลมตีบ ไอจนนอนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 11:48:50 30,146 อ่าน
TOP