x close

เจ้าบ่าวเดือด จับได้เจ้าสาวเล่นชู้ก่อนงานเริ่ม คนผิดคือใคร ทำไมเพื่อนเจ้าสาวรับกรรม


            เจ้าบ่าวเดือด จับได้เจ้าสาวแซ่บญาติก่อนงานเริ่ม ยกเลิกงานทันที แต่ทำไมคนรับกรรมกลับเป็นเพื่อนเจ้าสาว ถูกสั่งให้จ่ายชดใช้เกือบ 2 แสน 

เพื่อนเจ้าสาว

            วันที่ 17 มกราคม 2567 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าสาวรายหนึ่งถึงคราวโดนทัวร์ลงหนักบนโลกออนไลน์ หลังจากที่หนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวออกมาระบายความโกรธผ่านเว็บบอร์ด Reddit แฉวีรกรรมสุดร้าย ที่เจ้าสาวรายนี้ทำลงไป จนทำให้เธอขอตัดขาดไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วยอีก

            โดย เอ (นามสมมติ) เพื่อนเจ้าสาว เผยว่า เจ้าสาวรายนี้มีชื่อว่า ดาน่า อายุ 29 ปี ส่วนคู่หมั้นของดาน่าชื่อ จอช อายุ 32 ปี ทั้งคู่ควรจะแต่งงานกันเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา แต่งานวิวาห์กลับถูกยกเลิกกะทันหันเพียงไม่กี่นาทีก่อนงานเริ่ม และทุก ๆ อย่างก็ยุ่งเหยิงสุด ๆ

            พฤติกรรมสร้างเรื่องของเจ้าสาวเริ่มขึ้นตั้งแต่ก่อนถึงวันแต่งงาน ดาน่าขอให้เพื่อนที่เรียนอยู่วิทยาลัยเดียวกัน 2-3 คน มาทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว รวมถึง เอ แต่จากนั้นก็เริ่มแสดงความเรื่องเยอะต่าง ๆ เช่น ไม่ยอมให้เอชวนเพื่อนสนิทมางาน เพราะคิดว่าเป็นคู่รักเลสเบี้ยนของเอ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ยังขอให้เพื่อนเจ้าสาวทุกคนจ่ายค่าชุดคนละ 2,000 ดอลลาร์ (ราว 71,000 บาท) โดยไม่สนใจว่าเพื่อน ๆ จะมีงบประมาณพอหรือไม่

            ดาน่ายังไม่อนุญาตให้จอชเชิญผู้หญิงที่ไม่ใช่ญาติมาร่วมงาน ต่อให้เป็นเพื่อนกันก็ตาม และยังจะบีบบังคับให้เพื่อนเจ้าสาวทุกคนยกเลิกแผนเที่ยววันหยุดกับครอบครัว เพื่อมาปาร์ตี้สละโสดของตัวเอง แม้สุดท้ายจะยอมถอยให้ เพราะเพื่อนเจ้าสาวหลายคนมีภาระต้องทำงานในวันหยุดเหล่านั้น ไม่สามารถลางานเพื่อเธอได้

            เรื่องที่เลวร้ายอีกอย่างคือ เพื่อนเจ้าสาวคนหนึ่งดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ด้วยเหตุผลทางศาสนา แต่ดาน่ากลับกล่าวหาเพื่อนคนนี้ว่าตั้งท้อง โดยพูดต่อหน้าพ่อแม่ของเพื่อน ทำให้เพื่อนเกือบถูกไล่ออกจากบ้าน และสุดท้ายเพื่อนคนนี้ก็ขอถอนตัวออกจากการเป็นเพื่อนเจ้าสาวไป

            แต่เหตุการณ์ทั้งหมดไม่มีอะไรเทียบได้กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ กลายเป็นว่าเมื่อถึงวันงาน ดาน่าเริ่มเหวี่ยงตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน เพราะเด็กโปรยดอกไม้เป็นอีสุกอีใสจนมาไม่ได้ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ดาน่าไปขู่แม่ของเด็กวัย 3 ขวบว่าจะฟ้อง หากไม่ยอมพาเด็กมาในงาน

            เหตุการณ์ผ่านมาได้เพราะจอชเข้ามาไกล่เกลี่ย แต่จากนั้นดาน่าก็สร้างเรื่องไม่หยุดทั้งวัน เอเลือกที่จะปลีกตัวไปทำงานต่าง ๆ เช่น เช็กดูความเรียบร้อยของดอกไม้ และดูแลอาหารที่จะเสิร์ฟในงาน เพื่อที่จะไม่ต้องอยู่ใกล้ ๆ เจ้าสาว แต่แล้วเมื่อถึงเวลาที่เอกลับมาแต่งหน้าทำผมเสร็จ ดาน่ากลับบอกเพื่อน ๆ ว่าขอเวลาอยู่กับตัวเองสักพักเพื่อคลายเครียด

            ตอนนั้นไม่มีใครทะเลาะกันด้วยซ้ำ แต่เห็นได้ชัดว่าเพื่อนเจ้าสาวทั้งหลายต่างรีบหนีออกมาจากห้อง ทุกคนคิดว่ามีเวลาอีก 30 นาทีงานก็จะเริ่มแล้ว คงจะดีถ้าดาน่าได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักพัก เอจึงนั่งเล่นโทรศัพท์รอเวลาอยู่ในโบสถ์

            จนกระทั่งอีก 5 นาทีจะถึงเวลางานเริ่ม อยู่ ๆ หัวหน้าเพื่อนเจ้าสาวก็เดินมาบอกเอว่า งานแต่งนี้ถูกยกเลิกแล้ว เอจึงถามด้วยความตกใจว่า "เกิดอะไรขึ้น"

            ตอนนั้นเองที่หัวหน้าเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งเป็นพี่สาวของจอช เผยว่าเจ้าบ่าวเพิ่งจับได้ว่าดาน่ากำลังแซ่บอยู่กับลุงของเขา หรือเรียกได้ว่าเขามาจับชู้เจ้าสาวได้คาตานั่นเอง
 
            "เธอแนะนำให้ทุกคนรีบหนีไป และพยายามจะหาคนอื่น ๆ ออกจากงานให้ได้มากที่สุดก่อนที่ระเบิดจะลง ฉันเลยรีบหยิบกระเป๋า ไปตามหาเพื่อนเจ้าสาวอีก 2 คนที่นั่งรถมาด้วยกัน รีบหนีออกไปจากงานทันทีราวกับจะมีปีศาลไล่หลังมา" เอ ระบุ
 
            ทั้งนี้ หัวหน้าเจ้าสาวได้เปิดเผยทีหลังว่า พ่อของดาน่าได้บอกให้ลูกสาวรับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงานนี้ทั้งหมด เพราะตัวเองเป็นคนทำให้งานล่ม

            แต่ดาน่ากลับไม่คิดเช่นนั้น และเลือกที่จะโทรศัพท์ไปหาเพื่อนเจ้าสาวทุกคน เรียกร้องให้จ่ายเงินมาคนละ 5,000 ดอลลาร์ (ราว 1.7 แสนบาท) สำหรับค่าธรรมเนียมยกเลิกงานแต่งครั้งนี้ โดยอ้างว่าการชำระค่าใช้จ่ายนี้เป็นหน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งนั่นทำให้เอรู้สึกโกรธมาก

            เธอปฏิเสธดาน่าไปทันที และไม่พูดกับผู้หญิงคนนี้อีก เช่นเดียวกับเพื่อนเจ้าสาวทุกคนที่มีปฏิกิริยาเหมือนกัน เมื่อเจอข้อเรียกร้องที่ไร้เหตุผลจากดาน่า

            ขณะที่โลกออนไลน์เต็มไปด้วยคอมเมนต์มากมาย แต่ละคนถึงกับช็อกและตราหน้าเจ้าสาวรายนี้ว่าบ้าไปแล้ว บางคนสงสัยด้วยซ้ำว่าดาน่ามีความผิดปกติทางอารมณ์หรือไม่ ขณะที่บางส่วนมองว่า "ฟังดูเหมือนนี่คือเรื่องดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับจอช ก็ดีกว่าต้องแต่งงานกับคนแบบนี้" และ "ฉันแปลกใจนะที่จอชใช้เวลานานมากถึงจะแยกแยะออก ว่าดาน่าเป็นผู้หญิงที่แย่มาก"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวเดือด จับได้เจ้าสาวเล่นชู้ก่อนงานเริ่ม คนผิดคือใคร ทำไมเพื่อนเจ้าสาวรับกรรม โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2567 เวลา 14:16:58 14,478 อ่าน
TOP