x close

พนักงานทำอะไรไม่ถูก เจอลูกค้าให้ทิป 3.5 แสน ยันตั้งใจให้ ก่อนเผยที่มาเศร้า

          พนักงานทำอะไรไม่ถูก เจอลูกค้าให้ทิป 3.5 แสน ก่อนได้รู้เบื้องหลังแสนเศร้า ด้านสาวเสิร์ฟสุดตื้นตัน น้ำใจที่ได้รับ ช่วยทุกชีวิตในร้านได้มาก

ลูกค้าให้ทิป 3 5 แสน
ภาพจาก Mason Jar Cafe

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า กลุ่มพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ถึงกับทำอะไรไม่ถูกหลังพบว่ามีลูกค้ารายหนึ่ง ทิ้งทิปไว้จำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 358,000 บาท) ไว้กับบิลของเขา ซึ่งคิดเป็น 30,835% ของค่าอาหาร 32.43 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,100 บาท)


          ทิม สวีนีย์ ผู้จัดการร้าน Mason Jar Cafe เผยว่า โดยปกติแล้วพนักงานจะได้เห็นลูกค้าให้ทิปกัน 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,500 บาท) แต่ไม่เคยเห็นทิปจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน เขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อเห็นตัวเลขดังกล่าว จึงรีบวิ่งออกไปหาลูกค้าผู้แสนใจกว้าง เพื่อจะยืนยันว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นถูกต้องแล้ว ไม่ได้มีอะไรผิดพลาด

ลูกค้าให้ทิป 3 5 แสน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          "ผมได้คุยกับเขาแล้ว และนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการทำ"
สวีนีย์เผย และตอนนั้นเองที่เขาได้รู้เหตุผลอันแสนเศร้า เบื้องหลังทิปก้อนโตจนเป็นเหมือนของขวัญพิเศษสำหรับร้าน

          ปรากฏว่าลูกค้ารายดังกล่าว ซึ่งรู้ชื่อเพียง มาร์ค ต้องการจะให้ทิปนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่เพื่อนผู้ล่วงลับของเขา โดยมาร์คเดินทางมาที่เมืองนี้เพื่อร่วมงานศพของเพื่อน

          ทั้งนี้ ผู้จัดการตัดสินใจที่จะแบ่งทิปจำนวนดังกล่าวให้แก่พนักงาน โดยทุกคนในร้านจะได้รับเงินไปคนละกว่า 1,100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 39,000 บาท)

          เพจ มูลิค หนึ่งในพนักงานสาวของร้านอาหาร ยอมรับว่าเงินจำนวนนั้นเป็นการแสดงน้ำใจ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คนมากมาย รวมถึงตัวเธอที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาและต้องแบกรับหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และพนักงานคนอื่น ๆ อีกมากมายในวันนั้น

          "เราทำงานอย่างหนักค่ะ เรารู้ดีว่าบางวันอาจจะทำเงินได้มากขึ้น และบางวันอาจจะได้น้อยลง แม้เป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ช่วยพวกเราได้มากในสถานการณ์เช่นนี้ มันช่วยได้มากจริง ๆ ค่ะ"
มูลิค กล่าว


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานทำอะไรไม่ถูก เจอลูกค้าให้ทิป 3.5 แสน ยันตั้งใจให้ ก่อนเผยที่มาเศร้า โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:15:06 8,550 อ่าน
TOP