x close

หนุ่มซื้อบ้านเก่ามา 3 ปี ปีนไปเปลี่ยนโคมไฟ อึ้งเจอสมบัติลับ นับทั้งคืนได้ 309 ล้าน

          หนุ่มเดลิเวอรี่ กัดฟันซื้อบ้านเก่า อาศัยอยู่มา 3 ปี เพิ่งจะรู้มีขุมทรัพย์ 309 ล้านซ่อนอยู่ ตอนขึ้นไปเปลี่ยนโคมไฟ เปิดเหตุผลทำไมเงินนี้ ใช้ไม่ได้
เงินซ่อนไว้บนเพดาน 309 ล้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ HK01 หยวน (ราว 2.7 ล้านบาท) เพื่อซื้อบ้านที่ถูกยึดมาขายทอดตลาดเมื่อ 3 ปีก่อน แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนที่เขาขึ้นไปเปลี่ยนโคมไฟบนเพดาน ชายคนนี้กลับต้องช็อกสุด ๆ เมื่อบังเอิญค้นพบขุมทรัพย์มหาศาลที่ถูกซ่อนไว้บนเพดาน คิดเป็นมูลค่าร่วม 62 ล้านหยวน (ราว 309 ล้านบาท)

          รายงานเผยว่า นายจาง พนักงานเดลิเวอรี่รายนี้ แทบจะหมดตัวและไม่มีเงินพอสำหรับตกแต่งบ้าน หลังจากที่ซื้อบ้านหลังนี้มา เขาจึงปล่อยให้บ้านอยู่ในสภาพเหมือนเดิมมาตลอด 3 ปี จนกระทั่งไม่นานมานี้ จางรู้สึกว่าไฟในห้องนั่งเล่นมักจะกะพริบ ติด ๆ ดับ ๆ เขาลองเช็กสายไฟดูแล้วก็ไม่เห็นปัญหาอะไร ดังนั้นเขาจึงไปซื้อโคมไฟมาเปลี่ยนใหม่

          แต่ในวันรุ่งขึ้นขณะที่เขาปีนขึ้นไปถอดโคมเก่าออก ก็ได้สังเกตว่ามีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่บนเพดาน ดังนั้นเขาจึงค่อย ๆ รื้อเพดานบริเวณนั้นออกดูอย่างระมัดระวัง กระทั่งได้เห็นภาพที่ชวนตกตะลึงตรงหน้า กลายเป็นว่ามีเงินสดสกุลหยวนกองโตถูกเก็บไว้บนเพดานบ้าน

เงินซ่อนไว้บนเพดาน 309 ล้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายจางกับเพื่อนใช้เวลาทั้งคืนช่วยกันนับเงินเหล่านี้ พบว่ามีจำนวนมากถึง 62 ล้านหยวน อย่างไรก็ตาม เพราะมันเป็นเงินที่ไม่ทราบที่มา และอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องดำมืดของเจ้าของบ้านคนก่อน ดังนั้นหลังจากใช้เวลาหลายวันในการต่อสู้กับความต้องการและศีลธรรมในใจ สุดท้ายนายจางก็ตัดสินใจโทร. หาตำรวจ เพื่อเล่าเรื่องเงินที่เขาพบ

          ทั้งนี้ เมื่อทางแพลตฟอร์มเดวิเวอรี่ที่นายจางทำงานอยู่ทราบเรื่อง ก็ได้มอบเงินรางวัลแก่คนซื่อสัตย์อย่างเขา จำนวน 20,000 หยวน (ราว 1 แสนบาท)

          อนึ่ง ตามกฎหมายจีน ทรัพย์สินที่ได้มาเนื่องจากการจัดการที่ไม่สมเหตุสมผล หรือเป็นลาภที่มิควรได้ จะต้องถูกส่งคืนแก่เจ้าของที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หากทรัพย์สินนี้เจ้าของเดิมได้รับมาอย่างผิดกฎหมาย ก็จะต้องถูกส่งคืนสู่รัฐ ขณะที่นายจางนั้น หากเขารู้เรื่องเงินและไม่ยอมแจ้งเจ้าหน้าที่ ก็อาจจะต้องรับผิดข้อหาอาญา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อบ้านเก่ามา 3 ปี ปีนไปเปลี่ยนโคมไฟ อึ้งเจอสมบัติลับ นับทั้งคืนได้ 309 ล้าน โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:57:24 36,536 อ่าน
TOP