x close

สาวดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดทึ่ง 10-20 กก. แต่ได้โรคร้ายเป็นของแถม เสียใจทั้งชีวิต !

          ประสบการณ์อยากลดน้ำหนัก ดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดจริงชวนทึ่ง 10-20 กิโลกรัม แต่ได้ของแถมทำอึ้งยิ่งกว่า เป็นโรคไต ต้องฟอกไตต่อเนื่อง 
ลดน้ำหนักผิดวิธี
ภาพจาก shutterstock/ANN PATCHANAN

          การลดน้ำหนักเป็นเรื่องของวินัยในการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย แน่นอนว่าไม่มีทางลัด หรือวิธีแก้ปัญหาสุดมหัศจรรย์ อย่างเช่นการบริโภคผลิตภัณฑ์ตามคำกล่าวอ้างทางโฆษณา ทว่าหากเชื่อเช่นนั้น ก็คงต้องเตรียมใจถึงผลกระทบที่ตามมาอย่างคาดไม่ถึง ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นนี้

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวจากนักโภชนาการรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ชื่อว่า จาซีรา จูไลลี ซึ่งได้ออกมาแชร์อุทาหรณ์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักแบบผิดวิธี จนกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ เป็นเคสของคนไข้รายหนึ่งเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 30 ปี เธอมีอันต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพอย่างเลวร้าย หลังจากใช้กาแฟลดน้ำหนักเป็นเวลานาน

          ตามข้อมูลเผยว่า คนไข้หญิงรายนี้บริโภคกาแฟลดน้ำหนักมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเธอเข้าใจว่าผลลัพธ์ของมันน่าทึ่งมาก นั่นคือสามารถทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไปมากถึง 10-20 กิโลกรัม ด้วยเหตุนี้เธอจึงบริโภคมันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ทันได้คาดคิดถึงผลข้างเคียงของมัน และหารู้ไม่ว่าเมื่อเวลาผ่านไป สุขภาพของเธอก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ   


          จนกระทั่งถึงจุดวิกฤต คนไข้เกิดล้มลงหมดสติ ก่อนที่จะถูกพาตัวส่งแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล แพทย์พบร่างกายว่า เธอมีค่าไตผิดปกติ ไตทำงานได้ลดลง ท้ายที่สุดแล้วคนไข้ต้องเข้ารับการฟอกไตอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

          เรื่องราวดังกล่าวที่ถูกนำมาแชร์นี้ ได้รับการยินยอมจากทางคนไข้เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากต้องการให้เรื่องราวของเธอเป็นข้อคิดเตือนใจคนอื่น ๆ ให้ตระหนักถึงผลกระทบของการลดน้ำหนักอย่างผิดวิธี โดยหวังเพียงเพื่อให้รูปลักษณ์ภายนอกดูดี แต่กลับทำร้ายร่างกายภายในอย่างไม่รู้ตัว จนอาจจะไปถึงจุดที่ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้


          "ค่าใช้จ่ายในการฟอกไตสูงมาก ถ้าคุณไม่ได้ทำประกันหรือมีเงินที่จะจ่ายค่าฟอกไต ก็อย่าคิดที่จะกินอาหารเสริมที่ไม่จำเป็นแบบนี้ หากคุณต้องการลดน้ำหนัก ให้เน้นการออกกำลังกายและปรับการรับประทานอาหารให้สมดุล ปล่อยให้กระบวนการดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ปลอดภัย จำไว้ว่ามันไม่มีทางลัด" จาซีรา กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดทึ่ง 10-20 กก. แต่ได้โรคร้ายเป็นของแถม เสียใจทั้งชีวิต ! อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:47:35 24,355 อ่าน
TOP