x close

เสื้อแดง เมิน SMS ศอฉ. - จตุพรอัดละเมิดสิทธิปชช.

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เสื้อแดงเมิน ศอฉ. ส่ง SMS ให้กลับบ้าน บางคนถึงขั้นกดลบ ส่วน "จตุพร" อัด เป็นการละเมิดสิทธิประชาชน ขณะที่การ์ดม็อบโดนป่วนจากคนเสียงแหลม

          เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ส่งข้อความถึงกลุ่มผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนบริเวณแยกราชประสงค์ เป็นจำนวน 4 ข้อความ โดยมีใจความว่า "รักในหลวง ห่วงประเทศ ช่วยกันสร้างความสามัคคี เพื่อชาติไทย", "ยุติการชุมนุมเพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคล", "รัฐบาลพร้อมปรองดอง กำหนดเลือกตั้ง 14 พ.ย. ได้เวลากลับบ้านแล้ว" และ "แกนนำ นปช. รับแผนปรองดองแห่งชาติได้เวลากลับบ้านรอเลือกตั้ง 14 พ.ย. นี้" แต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไม่ได้ให้ความสนใจกับข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด และผู้ชุมนุมบางคนถึงกับลบข้อความทิ้งทันทีที่ได้รับ

          ทั้งนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.  ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เรื่องการส่ง SMS ถึงผู้ชุมนุมนั้นถือเป็นเรื่องขำ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการชุมนุมและการเจรจาระหว่าง นปช. กับรัฐบาลแน่นอน  ซึ่งสิ่งที่ ศอฉ. กระทำเป็นสิ่งที่ไม่บังควร เพราะได้นำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการชุมนุม และยังเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน เพราะผู้ชุมนุมไม่ต้องการรับเอสเอ็มเอสของ ศอฉ. 

          ด้าน CENTER 1 ศูนย์วิทยุสื่อสารของการ์ด นปช. ถูกสัญญาณเสียงเข้าแทรกโดยเป็นเสียงของชายที่มีการดัดแปลงโทนเสียงให้เล็กลงจนเป็นเสียงแหลม ซึ่งก่อกวนจนทำให้การติดต่อกันของการ์ด นปช. เป็นไปได้ไม่สะดวก และจากการฟังข้อความตลอดวันพบว่า มีการใช้ข้อความหยาบคายอย่างต่อเนื่อง

          ขณะที่ นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช. ได้พยายามสั่งห้ามการ์ดทุกคนไม่ให้ตอบโต้ แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้เนื่องจากการ์ด นปช. ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จนต้องกล่าวตอบโต้และขอร้องให้ผู้ก่อกวนหยุด แต่ก็ไม่ได้ผล ซึ่งสร้างความหงุดหงิด และลำบากในการสื่อสารของการ์ด นปช. เป็นอย่างมาก

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง เมิน SMS ศอฉ. - จตุพรอัดละเมิดสิทธิปชช. อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:13:27 15,648 อ่าน
TOP