x close

ลือ! สั่งเด้ง ดำรงค์ พิเดช หลังรื้อรีสอร์ทบ้านทะเลหมอก


ดำรงค์ พิเดช

รื้อรีสอร์ทบ้านทะเลหมอก

รื้อรีสอร์ทบ้านทะเลหมอก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3

          ลือสะพัด ยิ่งลักษณ์ เตรียมฟัน ดำรงค์ พิเดช พ้นตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ หลังค้านคำสั่งฝ่ายการเมือง ไปรื้อถอนรีสอร์ทในอุทยานฯ ทับลาน ด้าน รมว.ทรัพยากร ชี้ แค่ตั้งกรรมการสอบสวนเฉย ๆ
 
          หลังจากที่ นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ 5 พันคน บุกไปรื้อถอนรีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่อุทยานฯ ทับลาน เมื่อกลางดึกวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 9 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรีสอร์ทขนาดใหญ่ "บ้านทะเลหมอก" มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท รวมอยู่ด้วย และทางเจ้าของก็ประกาศจะเดินหน้าฟ้องร้อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี เข้ามาดูแลเรื่องนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (31 กรกฎาคม) มีรายงานว่า ที่ประชุม ครม.สัญจร จ.สุรินทร์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้หารือเรื่องการย้ายนายดำรงค์ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจที่เข้ารื้อถอนรีสอร์ท ซึ่งถือว่าเป็นการขัดคำคัดค้านจากฝ่ายการเมืองที่ไม่เห็นด้วยกับการรื้อถอนดังกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายกฯ ได้ขอดูข้อมูลและตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
 
          แต่อย่างไรก็ตาม นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ ไม่ยอมลงนามคำสั่งย้ายนายดำรงค์ พิเดช เนื่องจากเห็นว่าคดีนี้ศาลพิพากษาให้รื้อถอนไปแล้ว และคดีก็สิ้นสุดแล้ว
 
          ด้านนายดำรงค์ พิเดช กล่าวว่า ตนน้อมรับคำสั่งของนายกรัฐมนตรี หากต้องการโยกย้าย ตนก็ไม่ติดใจอะไร เพราะว่าเหลืออีก 2 เดือนตนก็เกษียณแล้ว ส่วนเรื่องนโยบายการรื้อถอนรีสอร์ทจากอุทยานฯ ก็แล้วแต่คนที่มาสานต่อว่าจะดำเนินการในทิศทางใด แต่ถ้าหากตนยังได้อยู่ในตำแหน่งต่อ ตนก็จะเดินหน้ารื้อถอนรีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่อุทยานฯ อีก 418 คดี จนกว่าตนจะเกษียณ
 
          ส่วนนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ กล่าวว่า เรื่องนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ เพียงแค่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเท่านั้น ซึ่งต้องใช้เวลาในการสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! สั่งเด้ง ดำรงค์ พิเดช หลังรื้อรีสอร์ทบ้านทะเลหมอก โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:31:13 6,567 อ่าน
TOP