x close

ฮือฮา! ลูกแพร์เหมือนใบหน้าทารก วางขายในปักกิ่ง



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก neatorama.com

          ชาวจีนฮือฮา ลูกแพร์ทารก รูปร่างเหมือนผลไม้อายุยืนในตำนาน ไซอิ๋ว วางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตของปักกิ่ง ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุ ไม่ต่างจากลูกแพร์ทั่วไป เพราะมันถูกปลูกโดยใช้แม่พิมพ์ควบคุมรูปร่างเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์วอนท์ไชน่าไทมส์ ได้มีรายงานว่า ขณะนี้ได้มีรูปภาพของ ลูกแพร์ที่มีรูปหน้าเหมือนใบหน้าของทารก ถูกส่งต่อและแพร่กระจายอยู่บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ หรือทวิตเตอร์เวอร์ชั่นจีน โดยผู้ที่โพสต์ข้อความนี้เป็นคนแรกระบุว่า เขาได้เห็นมันวางขายถูกในซูเปอร์มาร์เก็ตในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยขายแพ็กละ 2 ลูก ราคาแพ็กละ 20 หยวน (ราว 95 บาท) ซึ่งชาวเน็ตบางรายมองว่าลูกแพร์ที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์นี้ ช่างดูน่าขนลุก และดูเหมือนว่า ทารกจะสามารถลืมตาขึ้นมาได้ตลอดเวลา

          ขณะที่ชาวเน็ตบางราย คิดว่ามันเหมือนผลโสม หรือผลไม้ในตำนานจากนิทานเรื่อง ไซอิ๋ว ซึ่งมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ และใช้เวลาถึง 10,000 ปีกว่าจะสุก ทั้งยังเชื่อว่าเพียงแค่กัดผลไม้ชนิดนี้เข้าไป 1 คำ ก็จะช่วยให้มีอายุยืนถึง 47,000 ปี 

          แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อนักข่าวเข้าไปเดินหาลูกแพร์ที่มีใบหน้าเหมือนทารกในซูเปอร์มาร์เก็ต พนักงานขายก็บอกว่า พวกมันถูกขายหมดแล้ว และไม่ทราบว่าจะมีสินค้าเข้ามาอีกเมื่อไหร่

          นอกจากนี้ ยังมีการพบว่า มีการขายต้นกล้าของ ลูกแพร์ทารก บนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ โดยมีร้านหนึ่งอ้างว่าได้ขายต้นกล้าของลูกแพร์ทารกดังกล่าวไป 2,000 ต้นแล้ว ภายใน 3 เดือน แต่ลูกค้าบางรายก็ได้เผยว่า ต้นกล้าที่ซื้อไปนั้นปลูกยากมาก แถมผลที่ออกมายังมีรูปร่างเหมือนลูกแพร์ปกติ โดยไม่มีใบหน้าของทารกอีกด้วย

          ด้าน เกษตรกรผู้เชี่ยวชาญ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เห็นได้ชัดว่าลูกแพร์เหล่านั้นถูกปลูกโดยใช้แม่พิมพ์ที่ควบคุมให้มีรูปร่างเช่นนั้น ลูกแพร์ทารก ก็มีสารอาหารเท่ากับลูกแพร์ทั่ว ๆ ไป และเขาคิดว่ามันเป็นเพียงการตลาดรูปแบบหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหวังว่าเกษตรกรรายอื่นคงจะไม่ทำตามสิ่งที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ลูกแพร์เหมือนใบหน้าทารก วางขายในปักกิ่ง โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2556 เวลา 12:03:34 2,577 อ่าน
TOP