x close

ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน !? คลิปเตือนภัย ถูก รปภ. ไขเข้าห้องตอนตี 5



 ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน !? คลิปเตือนภัย ถูก รปภ. ไขเข้าห้องตอนตี 5

ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน !? คลิปเตือนภัย ถูก รปภ. ไขเข้าห้องตอนตี 5

 
          เอพี ขอรับผิดชอบปม รปภ. แอบขึ้นห้องลูกบ้านตอนตี 5 ระบุ จะเพิ่ม รปภ. และการตรวจต้องมีนิติฯ ตามประกบทุกครั้ง ด้านคนร้าย ถูกควบคุมตัวแล้ว

          จากกรณี รปภ. ของคอนโดแห่งหนึ่งย่านอโศก ได้แอบไขประตูเข้าห้องพักของลูกบ้าน เวลาประมาณตี 5 และเมื่อเธอลงมาขอความช่วยเหลือจาก รปภ. ด้านล่าง กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือ ทั้ง ๆ ที่มีเจ้าหน้าที่นั่งดูกล้องวงจรปิด จนทำให้เรื่องนี้ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ พร้อมถามหาความปลอดภัยในชีวิต เพราะแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลับทำตัวเป็นคนร้ายเสียเอง ! [อ่านข่าว : ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน !? คลิปเตือนภัย ถูก รปภ. ไขเข้าห้องตอนตี 5 คลิก]

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (22 พฤษภาคม 2558) มีรายงานความคืบหน้าว่า น้องชายของผู้เสียหาย ได้มาอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม) ทางคอนโดได้เชิญตนและครอบครัวไปสอบถามเรื่องราว ซึ่งพี่สาวของตนได้กลับมาเล่าให้ฟังว่า  รปภ. คนดังกล่าวอ้างว่าจะไปเข้าห้องน้ำ และหยิบคีย์การ์ดของแม่บ้านที่วางทิ้งไว้เพื่อที่จะขึ้นไปชั้นบนเพื่อไปยืมเงินเพื่อน

          แต่จากการตรวจสอบคีย์การ์ดดังกล่าวพบว่า คีย์การ์ดนี้คือคีย์การ์ดที่เคยหายไปในระหว่างที่มีการซ่อมคอนโด และคียร์การ์ดดังกล่าวก็ถูกใช้ขึ้นชั้น 42 เวลา ตี 4-5 ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องคีย์การ์ดเพิ่งจะถูกยกเลิกการใช้งาน ส่วนทาง 2 บริษัท ก็ได้ออกมารับผิดชอบ โดยรับปากว่าจะเพิ่ม รปภ. และการตรวจอาคารต้องให้ช่างของนิติฯ (M-management)เดินประกบด้วยทุกครั้ง
 
          และหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเอพี เจ้าของโครงการคอนโดดังกล่าว ก็ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้ว โดยระบุว่า ทางเอพีได้รับทราบถึงปัญหา และมอบหมายให้ทางบริษัทที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาทำแผนในวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          ส่วน รปภ. ที่แอบเข้าห้องนั้น น้องชายเจ้าของห้อง ระบุว่า ขณะนี้คนร้ายได้ถูควบคุมตัวอยู่ที่บ้าน ก่อนจะถูกนำตัวไปมอบตัว และฝากขังที่ สน.มักกกะสัน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าของกระทู้ระบุว่า ต้องได้หมายศาลก่อนจึงจะฝากขังได้ 

          สำหรับเรื่องราวทั้งหมดถูกบอกเล่าผ่านกระทู้ เสียชื่อคอนโดหรู "พี่สาวผมถูก รปภ.บริษัทดัง บุกเข้าห้อง ตอนตี5!!" ดังนี้

          "เมื่อวานนี้ 21/5/2558 ทางคอนโดได้เชิญ ผู้ร้าย (รปภ.) และครอบครัวผม พร้อมกับลูกบ้านในคอนโดมาเล่าเรื่องราวให้ฟัง ผมไม่ได้ไปครับ เนื่องจากพรุ่งนี้ สอบ Final พี่สาวคนโตเล่าให้ฟังว่า รปภ. คนนี้ไปแอบอ้างว่าจะไปเข้าห้องน้ำ และเห็นคีย์การ์ดแม่บ้านวางอยู่จึงหยิบไป (Keycard แม่บ้านขึ้นได้ทุกชั้น) เพื่อต้องการไปยืมเงินเพื่อนเค้า ที่ห้อง 458 ชั้น 42 (แต่ผมอยู่ห้อง 557 ชั้น 42) ซึ่งความจริงห้อง 458 นั้น อยู่ชั้น 36

          พอเอา Keycard ไปตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่ใช่ครับ มันคือ Keycard ที่เคยหายไปนานแล้วตอนที่ Condo มีการซ่อมแซม

          เขาเลยให้ Keycard กับช่างซ่อม Condo เพื่อไปซ่อมงานแต่มันได้หายไป 1 ใบ ซึ่งหายไปนานแล้ว ตอนที่เอาไปเช็ก Record การ์ดใบนี้ได้มีการใช้ขึ้นชั้น 42 เวลา ตี 4-5 และ หลังจากเกิดเรื่อง การ์ดใบนี้ถึงเพิ่งโดน deactivate ให้ใช้การไม่ได้

          ตอนนี้ทางเรากังวลเรื่องความปลอดภัยมากกว่าสิ่งใด

          ทั้ง 2 บริษัท ได้ออกมาบอกขอแก้ตัว จะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ให้คนอาศัยรู้สึกปลอดภัย พอถามว่าจะทำยังไง เค้าก็บอกจะเพิ่มยาม และการตรวจอาคารต้องให้ช่างของนิติฯ (M-management) เดินประกบด้วยทุกครั้ง

          คือผมอยู่คอนโดนี้มานานพอสมควร ผมรู้ครับว่าเค้ารัดกุมเรื่องคนภายนอกที่จะเข้า-ออก แต่ปัญหามันอยู่ที่คนใน ผมคงไม่สามารถมั่นใจได้ว่าการที่คุณมาเดินตรวจตรากับช่างของนิติฯ แล้วจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก ขนาดตอนเกิดเหตุ ช่างของนิติฯ ที่มีหน้าที่ต้องเฝ้าดูหน้าจอ Monitor ยังหายไปไหนไม่รู้ ผลที่ได้คือไม่มีการช่วยใด ๆ ซ้ำร้ายยังถูกคนร้ายลวงให้ขึ้นไปดูอีกรอบ แต่ก็ไม่มีเสียงใด ๆ จากฝ่ายนิติฯ แล้วถ้าสมมุติ เกิดฝ่าย รปภ. กับช่างของนิติฯ ร่วมมือกันล่ะ ? คุณคัดกรองคนที่สมัครเป็น รปภ. (G4S) เข้มงวดแค่ไหน ?


          ส่วน รปภ. คนร้ายได้ถูกล็อคตัวที่บ้าน และพาไปหาตำรวจเพื่อมอบตัวที่ สน.มักกะสัน และจะฝากขังในช่วงเย็น แต่ปรากฏว่าต้องได้หมายศาลจึงจะฝากขังได้ เลยให้กลับมาก่อนพรุ่งนี้ค่อยพาไปใหม่ ตอนนี้เลยมีการควบคุมและเฝ้าไว้ที่นิติฯ ครับ

          สภาพจิตใจพี่สาวผมตกต่ำลงเรื่อย ๆ พี่สาวผมสองคนจบจากอเมริกาทั้งคู่ ไม่ว่าจะกฎหมาย หรือการรับผิดชอบของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่นั่นต่างกับที่นี่ราวฟ้ากับดินครับ พี่สาวผมทั้งสองคนอยู่ที่อเมริกามาตั้งแต่เด็ก กลับมาไทยเนื่องจากจะมาช่วยธุรกิจที่บ้าน พร้อมกับเปิดบริษัทใหม่ แต่ตอนนี้ต้องมาเสียทั้งงาน ทั้งเงิน ทั้งเวลา ไหนจะต้องมาระแวง ไม่กล้าไปไหน

          อยากถามตัวคนร้าย และคนที่ช่วยเหลือคนร้าย (ไม่ว่าจะมีหรือไม่นะครับ) ว่าถ้าเรื่องนี้เกิดกับพี่สาว น้องสาว แท้ ๆ หรือแม่ของคุณ คุณจะทำยังไง แค่ตอนที่ผมรู้เรื่อง ตอนขับรถจากมหาลัยเอแบคไปคอนโด มือผมนี้เย็นและสั่นไปด้วยความโกรธ แต่ผมเคารพกฎหมายครับ ทุกอย่างต้องว่าตามด้วยเรื่องของกฎหมาย"

        
world_id:555d537738217a792b000000


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน !? คลิปเตือนภัย ถูก รปภ. ไขเข้าห้องตอนตี 5 อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:06:49 120,956 อ่าน
TOP