x close

นายกฯ เข้ม รปภ. ย่านการค้า ยกบึ้มที่ไต้หวันเป็นอุทาหรณ์





          สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย นายกฯ สั่งเข้ม ดูแลความปลอดภัยสถานที่คนพลุกพล่าน-ย่านการค้า ป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ยกเหตุการณ์บึ้มปาร์ตี้และไฟไหม้สวนน้ำไต้หวันเป็นอุทาหรณ์

          วันที่ 29 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวเพิ่มมาตรการป้องกันภัย โดยให้ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบระบบและอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัย ในสถานที่ที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่สาธารณะ และย่านธุรกิจการค้า เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น หากสถานที่ใดยังไม่ได้ปรับปรุงต้องทำอย่างเร่งด่วน

          นอกจากนี้ นายกฯ ยังขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการที่จัดกิจกรรมที่สร้างความตื่นตาตื่นใจว่า ต้องศึกษาข้อมูลให้เพียงพอว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ และต้องคำนึงถึงชีวิตผู้อื่น โดยเจ้าของงานต้องรับผิดชอบผลงานตัวเอง อย่างไรก็ตามอยากให้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไต้หวันที่เกิดเหตุระเบิดในงานปาร์ตี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ มาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่าต้องดำเนินการทุกอย่างให้ได้มาตรฐานก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย ไม่ใช่เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วค่อยมาปรับปรุง

          ทั้งนี้ในการปฏิบัติการตรวจสอบความปลอดภัย ต้องดำเนินไปอย่างโปร่งใส สุจริต มีเป้าหมายให้เกิดความเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัย หากมีข่าวเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจในทางมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์ ข่มขู่เรียกร้อง หรือสมยอมกับผู้ประกอบการ จะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เข้ม รปภ. ย่านการค้า ยกบึ้มที่ไต้หวันเป็นอุทาหรณ์ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 11:50:47 3,722 อ่าน
TOP