x close

ข่าวแผ่นดินไหว กาญจนบุรี 4.8 แมกนิจูด

แผ่นดินไหว กาญจนบุรี

          แผ่นดินไหว กาญจนบุรี 4.8 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 ที่ อ.สังขละบุรี เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย 

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า เมื่อเวลา 21.25 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจบุรี

          สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว เปิดเผยเบื้องต้นว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่ระดับความลึก 4 กม. ได้รับรายงานรู้สึกสั่นไหวที่ อ.สังขละบุรี และอ.ทองผาภูมิ

          นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส ว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหาย แต่ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน 

          เวลาประมาณ 22:35 น. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ประกาศเพิ่มเติมว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากแผ่นดินไหว 4.8 ที่สังขละบุรี และสั่งพร้อมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงแล้ว

          ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่รายงานว่าแรงสั่นสะเทือนทำให้สิ่งของในบ้านเรือนตกหล่น บ้านสั่นทั้งหลัง ประชาชนบางส่วนวิ่งออกมาอยู่ด้านนอกบ้าน และสถานพยาบาลบางแห่งมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกมาในที่ปลอดภัยแล้ว

          ขณะเดียวกันนายสมบัติ พัฒนมาศ นายด่านศุลกากรสังขละบุรี เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้บ้านพักสั่นสะเทือน นานประมาณ 10 วินาที คาดว่าน่าจะเกิดแผ่นดินไหว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวแผ่นดินไหว กาญจนบุรี 4.8 แมกนิจูด อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:50:26 14,844 อ่าน
TOP