x close

คสช. ขอเช็กคำสั่งห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน จริงหรือมั่วนิ่ม !

ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน

          พล.อ. ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเลขาธิการ คสช. เผยขอเช็กคำสั่งห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ก่อน ว่า จริงหรือมั่วนิ่ม !

          วันนี้ (26 กรกฎาคม 2558) พล.อ. ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมากล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ภาพคำสั่งที่อ้างว่า คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งกำลังฮือฮาอยู่ในโลกโซเชียล ว่า ตามภาพเอกสารที่เห็นนั้น ทราบว่า เอกสารราชการดังกล่าว เป็นของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ (ป.พัน.12 รอ.) โดยเรื่องนี้ต้องสอบถามไปยัง พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช. ที่เป็นผู้รับผิดชอบหลักโดยตรง

          พล.อ. ฉัตรเฉลิม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเข้าใจว่า มีประกาศ คสช. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวกำกับอยู่แล้ว ประกอบกับคิดว่า ถ้ามีประกาศ คสช. ประชาชนก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น เพราะบ้านเมืองก็จะไม่มีกฎหมายและกติกาคอยกำกับ ส่วนถ้าถามว่า การเลือกตั้งดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่นั้น อาจต้องไปตรวจสอบดูว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


          พล.อ. ฉัตรเฉลิม กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ ตนจะไปดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่า การเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้านในสถานะนิติบุคคลสามารถกระทำได้หรือไม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ขอเช็กคำสั่งห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน จริงหรือมั่วนิ่ม ! อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:56:29 7,688 อ่าน
TOP