x close

ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 ฉบับสมบูรณ์ เปิดให้โหลดแล้ว !





          ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 ฉบับสมบูรณ์ ที่ส่งให้ สปช. เพื่อลงประชามติ พร้อมเปิดให้ประชาชนดาวน์โหลดแล้ววันนี้ (22 สิงหาคม2558) ที่เว็บไซต์ คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

          วันที่ 22 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม สปช. มีวาระในการรับมอบร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ..... จาก คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้จัดทำเนื้อหาฉบับสมบูรณ์ส่งมอบให้ สปช. ภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว ) พ.ศ. 2557

          ทั้งนี้ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวรายงานว่า กระบวนการพิจารณายกร่างรัฐธรรมนูญนั้น ได้นำความเห็น ข้อคิดเห็น และข้อเสนอเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ จาก สปช. , คณะรัฐมนตรี (ครม.), พรรคการเมือง, ประชาชน มาพิจารณา โดยเน้นเนื้อหาและสาระ รวมถึงกรอบการเขียนร่างรัฐธรรมนูญ ตามที่รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 มาตรา 35 กำหนดไว้ เป็นสำคัญ ขณะที่ความเห็นของประชาชนนั้นที่ประชุมได้นำมาปรับแก้ไข โดยมีตัวอย่างที่เห็นชัดเจน คือการปรับบทบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ จากเดิมที่เขียนให้การเลือกตั้งเป็นหน้าที่

          จากนั้นเวลา 11.59 น. นายบวรศักดิ์ ได้นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับหน้าปกทองคำมอบให้ นายเทียนฉาย ขณะที่นางนรีวรรณ จินตกานนท์ รองประธาน กมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญ เป็นผู้ส่งมอบร่างรัฐธรรมนูญฉบับปกติมอบให้ น.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธาน สปช. คนที่ 2

          ทั้งนี้นายเทียนฉาย ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เมื่อ สปช. ได้รับมอบร่างรัฐธรรมนูญแล้วให้รอไว้ 15 วัน จากนั้นต้องนัดประชุมเพื่อเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบทั้งฉบับ ซึ่งได้กำหนดไว้เป็นวันที่ 6 กันยายนนี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญได้เปิดให้ประชาชนและสื่อมวลชนที่สนใจในเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่จะส่งให้ สปช. ลงประชามติ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่เว็บไซต์คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ


 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด


ภาพจาก ทวิตเตอร์ Miss vee

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 ฉบับสมบูรณ์ เปิดให้โหลดแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 15:51:39 30,924 อ่าน
TOP