x close

ประยุทธ์ แจงยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ชี้ขัดคำสั่ง คสช. ซ้ำซาก





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง เหตุขัดคำสั่ง คสช. ซ้ำซาก เตือนใครทำผิดแบบเดียวกันอาจโดนด้วย เปรยรัฐธรรมนูญใช้ถาวรก่อนค่อยออกความเห็น

          จากกรณีกระทรวงการต่างประเทศได้ยกเลิกพาสปอร์ตของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (อ่านข่าว กระทรวงต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง เจ้าตัวบอกยังไม่ได้รับแจ้ง) ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ส่งหนังสือร้องขอมา       

          ล่าสุด วันนี้ (3 กันยายน 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า สาเหตุมาจากการที่นายจาตุรนต์ ทำผิดซ้ำซากบ่อยครั้งในการขัดคำสั่งของ คสช. หลังจากเรียกมาพูดคุยหลายรอบแล้ว

          ทั้งนี้ต่อไปหากใครที่มีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าว ก็จะถูกดำเนินการเช่นกัน อย่างไรก็ตามการแสดงความเห็นทำได้ถ้าเห็นด้วยกับโรดแม็ป แต่ถ้าใครมาต่อต้านจนส่งผลกระทบต่อโรดแม็ปจะทำไม่ได้ หากอยากแสดงความเห็นก็รอตอนที่มีรัฐธรรมนูญถาวรแล้วจึงไปแสดงความเห็นกันได้เต็มที่

          อย่างไรก็ตาม อยากให้ดูประเทศเพื่อนบ้านเขาก็มีกฎหมายลักษณะนี้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และจากนี้ก็ต้องดูว่าในอนาคตจะอยู่กันอย่างไร  ส่วนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญนั้น ตนอยากให้ดูในภาพรวมที่มีหลายมาตรา แต่ถ้าเฉพาะบางส่วนก็ไม่เป็นประชาธิปไตย และตนขอถามว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แน่ใจหรือว่าต่อไปบ้านเมืองจะสงบและไม่มีการใช้อาวุธกันอีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ แจงยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ชี้ขัดคำสั่ง คสช. ซ้ำซาก อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 17:32:45 3,352 อ่าน
TOP