x close

คสช. เบรก นปช. จัดแถลงข่าวปมร่างรัฐธรรมนูญ จวกหลายครั้งสร้างวาทกรรมทำร้าย





          วินธัย สุวารี เผย คสช. ยังไม่อนุญาต นปช. จัดแถลงข่าวปมร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ที่ผ่านมาเคยมีการใช้วาทกรรมใส่ร้าย คสช. ด้วยข้อเท็จจริงที่ไม่ครบถ้วน ระบุหนังสือขอนุญาตรายละเอียดไม่ชัด

          จากกรณีที่ โษฆก นปช. ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ คสช. เพื่อขอจัดแถลงข่าวแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อมวลชน (อ่านข่าว โฆษก นปช. ยื่นหนังสือขออนุญาต คสช. แถลงข่าวปมร่างรัฐธรรมนูญ 6 ก.ย. นี้)

          ล่าสุดวันที่ 5 กันยายน 2558 พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นหนังสือขออนุญาตจัดแถลงข่าวเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 14.00-16.00 น. ว่า คสช. ยังไม่อนุญาตให้กลุ่ม นปช. จัดกิจกรรมดังกล่าว เพราะต้องยึดแนวทางเดิมได้ที่เคยขอความร่วมมือไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่อาจเกิดความสุ่มเสี่ยงต่อการสร้างความสับสน ที่มีผลต่อความสามัคคี และการรักษาความสงบเรียบร้อย

          ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีบางบุคคลของอนุญาตที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน แต่ก็เป็นลักษณะในนามบุคคลไม่ได้ขอมาเป็นกลุ่มการเมือง และที่ผ่านมาพบว่า ระยะหลังสมาชิก นปช. หลายคนได้แสดงความเห็นผ่านสื่อที่หลายครั้งในเนื้อหามีการสร้างวาทกรรมทางการเมืองที่ค่อนข้างให้ร้ายและชี้นำความรู้สึกสังคมในเชิงลบต่อ คสช. ด้วยข้อเท็จจริงที่ไม่ครบถ้วนพฤติกรรมนี้จึงถือเป็นข้อมูลสำคัญที่จะใช้ประกอบการพิจารณา


          ทั้งนี้หนังสือที่ยื่นมายังไม่มีรายละเอียดในเรื่องเนื้อหา อาทิ ใครผู้ใดจะเป็นคนพูดบ้าง จึงจำเป็นที่ คสช. ต้องขอให้มีรายละเอียดเพิ่มเติมมากกว่านี้ ที่ผ่านมามีการเปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนมาตลอด ในส่วนแกนนำ นปช. ได้แสดงความเห็นผ่านช่องทางนี้มาพอสมควรแล้ว

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. เบรก นปช. จัดแถลงข่าวปมร่างรัฐธรรมนูญ จวกหลายครั้งสร้างวาทกรรมทำร้าย โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2558 เวลา 12:15:24 7,960 อ่าน
TOP