x close

ถกกันแซ่ด ! แท็กซี่วิ่งต่างจังหวัดไม่ได้เหรอ หลังโดนตำรวจเรียก เถียงกันยาว



ถกกันแซ่ด ! แท็กซี่วิ่งต่างจังหวัดไม่ได้เหรอ หลังโดนตำรวจเรียก เถียงกันยาว

          เถียงกันยาว แท็กซี่ถามวิ่งไม่ได้ทั่วประเทศเหรอ หลังโดนตำรวจเรียก บอกจดทะเบียนในกรุงเทพฯ ห้ามวิ่งต่างจังหวัด ด้านชาวเน็ตคอมเม้นท์เพียบ บอกแท็กซี่ไม่ผิด ชี้รถแท็กซี่วิ่งส่วนบุคคลได้ หากติดป้ายงดรับผู้โดยสาร

          ทำเอาคนขับแท็กซี่ถึงกับสงสัย เมื่อตัวเขานั้นขับรถแท็กซี่ของตัวเองออกต่างจังหวัด โดยไม่มีผู้โดยสารและไม่ได้เปิดไฟว่าง แต่ทำไมถึงโดนตำรวจโบก บอกรถจดทะเบียนกรุงเทพฯ วิ่งได้แค่กรุงเทพฯ และปริมณฑล วิ่งออกต่างจังหวัดไม่ได้ ! งานนี้เถียงกันไปเถียงกันมายกใหญ่เลยทีเดียว

          โดยคลิปดังกล่าว โพสต์โดย คุณ คนเดินดิน ธรรมดา พอใจเท่าที่มี เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 ซึ่งในคลิปปรากฏภาพของนายตำรวจท่านหนึ่ง กำลังซักถามกับโชเฟอร์แท็กซี่ ว่าได้ใบอนุญาตขับขี่ที่ไหน มาขับต่างจังหวัดแบบนี้ไม่ได้นะ ด้านแท็กซี่ก็บอกว่า สอบใบขับขี่ที่ จ.นนทบุรี แล้วเพราะอะไรทำไมถึงขับรถแท็กซี่ออกต่างจังหวัดไม่ได้ ส่วนทางตำรวจก็สงสัยว่า ทำไมกรมขนส่งถึงออกกฎหมายแบบนี้ มีด้วยเหรอ เลยทำให้ต่างคนต่างโทรศัพท์คุยกับขนส่ง แต่ก็ยังไม่ได้ความกระจ่าง
 
          อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตต่างถกเถียงถึงเรื่องดังกล่าวกันอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่า รถแท็กซี่สามารถวิ่งได้ทั่วประเทศ ทั้งนี้ต้องไม่รับผู้โดยสาร และห้ามเปิดไฟว่าง หรือได้ติดป้ายไว้ว่างดรับจ้าง ส่วนรถแท็กซี่เหมาก็สามารถวิ่งได้ทั่วประเทศอยู่แล้ว หากมีคนว่าจ้าง แต่ถ้าไม่ได้จ้างทั้งขาไปและกลับ ก็ไม่สามารถรับผู้โดยสารระหว่างทางได้  ส่วนฝั่งตำรวจอาจจะมองอีกแง่ โดยมองว่าถ้าแท็กซี่ที่จดทะเบียนในกรุงเทพฯ ขับมาจากต่างจังหวัดอาจจะมาแย่งพื้นที่ของแท็กซี่ในจังหวัดนั้น ๆ ก็เป็นได้

          แต่ทั้งนี้ คาดว่านายตำรวจดังกล่าวคงเข้าใจผิดเลยเกิดการสับสนจนกลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ซึ่งชาวเน็ตต่างก็โจมตีทางตำรวจว่าไม่รู้ข้อกฎหมายแต่มาโบกเรียกมั่วซั่วแบบนี้ได้อย่างไร และอยากให้หน่วยงานช่วยกวดขันเรื่องกฎหมายให้กับตำรวจมากขึ้นด้วย

แท็กซี่วิ่งต่างจังหวัดไม่ได้เหรอ

world_id:55f78a324d265aa36c8b4570

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คุณ คนเดินดิน ธรรมดา พอใจเท่าที่มี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกกันแซ่ด ! แท็กซี่วิ่งต่างจังหวัดไม่ได้เหรอ หลังโดนตำรวจเรียก เถียงกันยาว อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2558 เวลา 13:29:55 32,325 อ่าน
TOP