x close

เรือ "ภัทรมารีน 5" ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล จ.สมุทรปราการ ลูกเรือสูญหาย 4

ภัทรมารีน 5

ภัทรมารีน 5

            เรือ "ภัทรมารีน 5" ถูกคลื่นซัดอับปางขณะร่องเรือไปแหลมฉบัง ทำตู้คอนเทนเนอร์ 88 ตู้ ลอยเกลื่อนกลางทะเล จ.สมุทรปราการ ลูกเรือสูญหาย 4 ยังหาไม่พบ

            วานนี้ (19 กันยายน 2558) นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ได้เกิดเหตุเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็ก “ภัทรมารีน 5″ จม ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากร่องทางเดินเรือปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 7 ไมล์ทะเล คาบเกี่ยวกับรอยต่อ จ.สมุทรปราการ และ จ.ชลบุรี และทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต และขนาด 40 ฟุต หลุดออกจากระวางเรือและลอยอยู่กลางทะเล อย่างไรก็ตามตู้คอนเทนเนอร์ไม่ได้กีดขวางการสัญจรทางเรือของเรือสินค้าขนาดใหญ่ เรืออื่น ๆ สามารถเดินเรือได้ตามปกติ

            ส่วนลูกเรือที่ช่วยเหลือได้ 2 ราย ให้การว่า ออกเดินทางมาจากท่าเรือที่สมุทรปราการ พร้อมกัปตันและลูกเรือรวมทั้งหมด 7 คน เพื่อนำสินค้าอาหารกระป๋องในตู้คอนเทนเนอร์ 88 ตู้ ไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง ขณะมาถึงบริเวณดังกล่าวเกิดคลื่นลมแรง กัปตันเรือเตรียมหันเรือกลับสมุทรปราการ แต่ไม่ทัน คลื่นซัดหัวเรือจมลง และมีผู้สูญหายอีก 5 คน โดยเรือได้บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 88 ตู้ ขนาด 20 ฟุต 68 ตู้ และตู้ 40 ฟุต 20 ตู้ ทางบริษัทยืนยันของในตู้คอนเทนเนอร์ไม่มีสิ่งที่เป็นมลพิษ

ภัทรมารีน 5

            ขณะนี้บริษัทเจ้าของเรืออยู่ระหว่างประสานนำเรือทรัค 3 ลำ และเรือเครน 1 ลำมาเก็บกู้เรือลำที่จมและตู้คอนเทรนเนอร์ที่ลอยอยู่ ส่วนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการได้อำนวยความสะดวกการสัญจรทางเรือบริเวณจุดเกิดเหตุและประสานไปยังศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล) ทัพเรือภาคที่ 1 นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินเพื่อตามหาผู้สูญหายในทะเล

            ต่อมาเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2558 นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเรือภัทรมารีน 5 เกิดอับปางล่มลงที่บริเวณปากร่อง ว่า จนถึงขณะนี้ลูกเรือยังคงสูญหายไปจำนวน 4 ราย ด้วยกัน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาตัวและประสานญาติให้รับทราบแล้ว 

            ทั้งนี้ทราบว่า ทาง บริษัท ภัทรมารีน เจ้าของเรือ ได้ดำเนินการว่าจ้างเรือเครน จากพระประแดงไปกู้เรือภัทรมารีน 5 และให้เรือยนต์จากบริษัทไปทำการลากตู้สินค้าที่จมน้ำที่มีความลึกกว่า 20 เมตรแล้ว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, จส.100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือ "ภัทรมารีน 5" ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล จ.สมุทรปราการ ลูกเรือสูญหาย 4 อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2558 เวลา 14:23:17 14,438 อ่าน
TOP