x close

พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ นั่งปลัดสำนักนายกฯ คนใหม่ เผยมีผู้ใหญ่ทาบทาม

พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์

         ที่ประชุม ครม. มีมติให้ พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ นั่งเก้าอี้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เผยมีผู้ใหญ่ทาบทาม และ ผบ.ตร. ไม่ขัดข้อง จึงตัดสินใจรับตำแหน่งนี้

         วันที่ 22 กันยายน 2558 พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีถูกวางตัวเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้น ตนสมัครใจขอดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่มีผู้ใหญ่ทาบทามเอง เพราะมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถทำงานเพื่อประเทศชาติ ในช่วงปีสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ ซึ่งตนต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไว้วางใจให้ไปทำหน้าที่ในตำแหน่ง เพราะเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญมาก อย่างไรก็ตาม ตนได้ทำหนังสือสมัครใจโอนย้ายไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีต่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้ว

         ด้าน พล.ต.อ. สมยศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา มีหนังสือจากสำนักนายกรัฐมนตรีสอบถามมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า หากจะแต่งตั้ง พล.ต.อ. เอก เป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะขัดข้องหรือไม่ ประกอบกับ พล.ต.อ. เอก ทำหนังสือสมัครใจแนบมาด้วย ตนจึงตอบกลับไปแล้วว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ขัดข้อง

         ขณะที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งการมอบหมายงานเป็นไปตามขั้นตอน

         ส่วนเหตุผลที่เลือก พล.ต.อ. เอก มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพราะมีความเหมาะสมและเหลืออายุราชการอีก 1 ปี ซึ่งข้าราชการตำรวจก็เปรียบเสมือนข้าราชการพลเรือน อยู่ในสายบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว นอกจากนี้ อาจจะให้ พล.ต.อ. เอก ทำหน้าที่ประสานงานระหว่างสำนักนายกรัฐมนตรีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

         ทั้งนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ม.ล.ปนัดดา จะพ้นตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 กันยายน 2558 และ พล.ต.อ. เอก จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2558

         สำหรับ พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ นั้น เกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2499 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในส่วนของชีวิตครอบครัวนั้น พล.ต.อ. เอก สมรสกับนางพรรณี อังสนานนท์ ขณะที่ชีวิตการทำงานนั้น พล.ต.อ. เอก รับราชการครั้งแรกในตำแหน่ง รองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองสงขลา เมื่อปี 2520 ก่อนจะถูกโยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ในหลายหน่วยงาน อาทิ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1, กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ เป็นต้น

         และผลงานล่าสุด ที่ทำให้ชื่อของ พล.ต.อ. เอก กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง หลังเคยเป็น 1 ใน 4 แคนดิเดตในศึกชิงเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 11 คือ การคลี่คลายคดีการค้ามนุษย์โรฮีนจา

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ นั่งปลัดสำนักนายกฯ คนใหม่ เผยมีผู้ใหญ่ทาบทาม อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2558 เวลา 16:33:46 11,340 อ่าน
TOP