x close

สุเทพ ออกโรงป้อง ตั๊น ปมสมัครเป็นตำรวจ ชี้รังเกียจกัน ไม่ช่วยสร้างปรองดอง

สุเทพ ออกโรงป้อง ตั๊น

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. ออกโรงขอความเป็นธรรมให้ "ตั๊น จิตภัสร์" ปมอยากสมัครรับใช้ชาติเป็นตำรวจ ชี้การแสดงออกรังเกียจเดียดฉันท์คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ไม่ทำให้เกิดความปรองดอง ต้องเปิดใจกว้างมองเท่าเทียมกันทุกฝ่าย

          จากกรณี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ "ตั๊น" หนึ่งในแกนนำ กปปส. สมัครเข้ารับราชการตำรวจ 191 กระทั่งเกิดกระแสทั้งต่อต้านและสนับสนุนขึ้น ส่งผลให้ล่าสุด น.ส.จิตภัสร์เปิดแถลงข่าวขอถอนตัวจากการสมัครแล้ว ตามที่เสนอข่าวมาตามลำดับ (อ่านข่าว ยอมถอย ! ตั๊น จิตภัสร์ ไม่ขอเดินหน้าต่อ สมัครรองสารวัตรตำรวจ 191)

          ล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2558 มีรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย และแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับ น.ส.จิตภัสร์ แต่ถือว่าเจ้าตัวโชคร้าย เพราะคนจะมาเป็นตำรวจ หรือ รับราชการ ย่อมต้องมีคุณสมบัติผู้สมัคร รวมถึงเปิดโอกาสให้ใครมาสมัครก็ได้ จะเป็น นปช.​ หรือ กปปส.​ ก็แล้วแต่ ไม่ใช่มาตั้งข้อรังเกียจกัน ถ้าคุณสมบัติได้ก็ได้ ไม่ใช่มากีดกัน ทำอย่างนี้ไม่ใช่ความถูกต้อง

          นายสุเทพ ระบุว่า น.ส.จิตภัสร์เคยแสดงออกถึงความตั้งใจรับใช้บ้านเมือง ทั้งลงสมัคร ส.ส. หรือร่วมการต่อสู้กับประชาชน นอกจากนั้น มีความรู้ภาษาอังกฤษดีมาก พอตำรวจต้องการใช้คนมีความสามารถด้านภาษาก็ไปสมัครตามปกติ อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจว่าจะมีกระบวนการต่อต้านเป็นธรรมดา

          ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน กล่าวด้วยว่า อยากขอความเป็นธรรมในกรณีนางสาวจิตภัสร์ให้มองด้วยใจที่เปิดกว้าง การแสดงออกเช่นนี้ไม่ใช่ความสวยงาม เพราะเราต้องไม่แสดงอาการรังเกียจเดียดฉันท์คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องให้ความเท่าเทียมกันทุกฝ่าย ไม่เช่นนั้นความปรองดองไม่เกิด ส่วนถ้าทำไม่ถูกต้องก็ว่ากันไป 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร, เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ออกโรงป้อง ตั๊น ปมสมัครเป็นตำรวจ ชี้รังเกียจกัน ไม่ช่วยสร้างปรองดอง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2558 เวลา 17:02:59 20,539 อ่าน
TOP