x close

โจรในคราบคนดี ! ต้อม โอรส แอบอ้างเด็กพิการเรี่ยไรเงินบริจาค พอจับได้ขู่ทำร้าย

ต้อม โอรส แอบอ้างเด็กพิการเรี่ยไรเงินบริจาค

          ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าช่วยเหลือครอบครัวเด็กป่วยโรคงวงช้าง ถูก ต้อม โอรส นำรูปถ่ายเรี่ยไรเงินบริจาคเข้าบัญชีตัวเอง ก่อนขู่ทำร้าย

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวมารายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ชัยนาท ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดสิงห์ และนายไพรัตน์ เพชรยวน นายอำเภอวัดสิงห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ เดินทางเข้าช่วยเหลือครอบครัวของ นายวันชัย คำภิณ หลังจากที่ลูกชายคือ ด.ช.พัฒนายุ หรือ น้องนะโม ซึ่งพิการเป็นโรคงวงช้างและน้ำในสมอง ได้ถูก นายรัชชานนท์ บุญญาพิทักษ์ หรือ ต้อม โอรส แอบอ้างนำรูปถ่ายไประดมเงินบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัว จนเมื่อถูกทางครอบครัวของเด็กจับได้ก็กลับมาข่มขู่ผู้ปกครองเด็ก

          โดยพ่อของน้องนะโม เผยว่า ต้อม โอรส ได้ปิดเฟซบุ๊กที่ระดมเงินบริจาคไปแล้ว และพยายามโทรมาขอให้ตนยอมความและถอนแจ้งความ อย่างไรก็ตามพวกตนยืนยันว่าจะไม่ถอนแจ้งความและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ได้รับปากว่าจะจัดชุดเข้ามาเยี่ยมและตรวจความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ยอมให้ ต้อม โอรส ได้เข้ามาคุกคามหรือทำอันตรายโดยเด็ดขาด

          ด้าน ร.ต.อ. สัญชัย เมธีวัฒน์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีเผยว่า เบื้องต้นได้ติดต่อให้ ต้อม โอรส เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ หากยังไม่มีก็จะถูกออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

          ขณะที่ทางเพจ Drama-addict ยังได้ออกมาสรุปข้อมูลในคดีที่เกิดขึ้นของ ต้อม โอรส ในชาวเน็ตได้ติดตามกันด้วย โดยระบุว่า ต้อม โอรส นั้นได้อ้างว่าตัวเองเป็นนักเลงกลับใจ ออกมาทำมูลนิธิรับบริจาคสิ่งของและเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ยากไร้และเจ็บป่วย จากนั้น ต้อม โอรส ก็ได้ไปตื้อให้ครอบครัวที่มีเด็กพิการยอมเข้ามูลนิธิ แล้วนำใบรับรองความพิการของเด็กคนดังกล่าวไปประกาศเรี่ยไรเงิน แต่เงินเหล่านั้นกลับไปไม่ถึงมือพ่อ-แม่เด็ก ทำให้ฝ่ายพ่อ-แม่เด็กออกมาทวงถาม ต้อม โอรส จึงข่มขู่จะทำร้ายหากไม่ยอมเงียบ พร้อมอ้างตัวว่ารู้จักคนใหญ่คนโตมากมาย จนมีแฟนเพจในเฟซบุ๊กนำเรื่องราวมาตีแผ่สู่สังคม กระทั่งสื่อมวลชน ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองให้ความสนใจ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือในที่สุด

ภาพจาก เพจ Drama-addict
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรในคราบคนดี ! ต้อม โอรส แอบอ้างเด็กพิการเรี่ยไรเงินบริจาค พอจับได้ขู่ทำร้าย อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2558 เวลา 16:11:23 22,188 อ่าน
TOP