x close

ชัจจ์ กุลดิลก โดนหมายจับ หลังเบี้ยวฟังคำพิพากษาศาล ดคีหมิ่น สมยศ





          ศาลออกหมายจับ ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมปรับเงินนายประกัน 5 หมื่นบาท หลังเบี้ยวฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

          วันที่ 28 กันยายน 2558 ศาลอาญาได้นัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1396/2556 ที่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นโจทก์ ฟ้อง พล.ต.ท. ชัจจ์ กุลดิลก อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ทั้งนี้โจทก์ ยื่นฟ้องคดีโดยระบุว่าระหว่างวันที่ 20-25 มกราคม 2556 จำเลย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทำนองว่า ตนเป็นคนไม่ดี ใช้อำนาจในทางที่ผิด และมีการตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 25 มกราคม 2556 ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง แต่จำเลยให้การปฏิเสธ


          อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา พล.ต.ท. ชัจจ์ ไม่ได้มาตามนัดศาล แต่มอบอำนาจให้ทนายมาแทน พร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่า พล.ต.ท. ชัจจ์ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง จึงขอเลื่อนฟังคำพิพากษาออกไป

          ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลได้เคยกำชับให้จำเลยมาศาลตามนัด ซึ่งจำเลยอ้างเหตุป่วย แม้จะมีใบรับรองแพทย์มาแสดง แต่ก็เป็นพฤติการณ์เดิม ๆ โดยอ้างเหตุป่วยมาโดยตลอด ซึ่งก็มิได้เป็นเหตุที่จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด จนไม่สามารถมาศาลได้ พฤติการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า จำเลยจงใจจะหลบหนี จึงให้ออกหมายจับ ปรับนายประกัน และนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00 น.

          รายงานข่าวระบุว่า คดีนี้ศาลได้เคยนัดฟังคำพิพากษาแล้ว แต่ พล.ต.ท. ชัจจ์ ได้ให้ทนายความมาขอเลื่อนฟังคำพิพากษา พร้อมแสดงใบรับรองแพทย์ เนื่องจากเป็นโรคความดันโลหิตสูง ศาลก็ได้อนุญาต แต่จำเลยขอเลื่อนนัดอีก จนศาลเห็นว่า มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับ ปรับนายประกันเป็นเงินสด 5 หมื่นบาทที่ใช้เป็นหลักทรัพย์ในการปล่อยตัวชั่วคราว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัจจ์ กุลดิลก โดนหมายจับ หลังเบี้ยวฟังคำพิพากษาศาล ดคีหมิ่น สมยศ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2558 เวลา 16:49:10 7,010 อ่าน
TOP