x close

ยันไม่ลดราคา ! ข้าวกะเพรารวมมิตรจานละ 150 บาท ชี้ใช้ของคุณภาพดี



หนุ่มโวยข้าวกะเพรารวมมิตร 150 บาท

          ป้าขายข้าวกะเพรารวมมิตรร้านข้างทาง จานละ 150 บาท อ้างกุ้งได้มาตัวละ 18 บาท ยันไม่ลดราคาข้าว ชี้ใช้ของคุณภาพดีสมราคา แต่ปัญหาเกิดเพราะไม่ใช่ลูกค้าประจำ รับผิดเองที่ไม่แจ้งราคากับลูกค้าก่อน


          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าค่าครองชีพของคนไทยในตอนนี้สูงลิบเลยทีเดียว.. โดยเฉพาะในเมืองหลวง เมืองท่องเที่ยว จะซื้อจ่ายอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลัง เพราะข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภค ราคาพุ่งกระฉูดมาก ยิ่งเรื่องอาหารการกินแล้ว ตอนนี้ร้านข้าวที่ราคา 30 บาท นับว่าหายากมาก ๆ เพราะตอนนี้แค่ไข่ดาวตามร้านตามสั่งก็ใบละ 10-15 บาทแล้วล่ะ

          ส่วนเรื่องราวที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ ก็เกี่ยวกับอาหารการกิน ที่พิสูจน์ได้ว่าเมืองกรุงค่าครองชีพสูงจนแทบช็อกเลยทีเดียว เมื่อหนุ่มคนหนึ่งสั่งอาหารตามสั่งร้านข้างทาง โดยสั่งเมนูกะเพรารวมมิตรทะเล+ไข่ดาว ป้าคิดราคามา 150 บาท ทำเอาหนุ่มคนนี้อึ้งสุดขีด เลยปรี่ไปทวงถามป้า ขอรายละเอียดแจกแจงให้ฟังหน่อย ทำไมร้านข้าวข้างทาง ร้านตามสั่งธรรมดา ๆ ถึงราคาแพงหูฉี่ยังกับกินในร้านหรู ๆ ขนาดนี้.. มีอะไรพิเศษในจานหรือเปล่า

          โดยหนุ่มคนนี้ได้อัดคลิปเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2558 พร้อมข้อความระบุว่า...

หนุ่มโวยข้าวกะเพรารวมมิตร 150 บาท

หนุ่มโวยข้าวกะเพรารวมมิตร 150 บาท

          "อ่านก่อนนะครับเรื่องมีอยู่ว่าผมกินข้าวกะเพรารวมมิตรร้านปากซอยสาธุประดิษฐ์ 16 พอคิดเงินป้าแกบอกข้าวจานนี้ 150 ครับ กะเพรารวมมิตรจานละ 150 ครับ ร้านอาหารตามสั่งธรรมดา กินเสร็จหมดแรงเลยเมืองไทย"

          สำหรับในคลิปหนุ่มคนนี้ได้ถ่ายหน้าร้านป้า ซึ่งมีกะละมังปลาหมึกวางอยู่ โดยถามป้าว่าทำไมราคาข้าวถึงได้แพงแสนแพงขนาดนี้ ป้าบอกราคานี้ถูกแล้ว เพราะกุ้งตัวละ 18 บาท นี่มี 4 ตัว  มีปลาหมึก มีหมูด้วย ส่วนชายคนนั้นบอกว่า ป้าน่าจะบอกหน่อยว่าราคาแพงขนาดนี้ ส่วนป้าก็บอกว่าป้ามีป้ายบอกนะ อาหารทะเลเริ่มต้นที่ 80-100 บาท แต่หนุ่มสั่งรวมมิตรทะเลเอง ก็ราคานี้แหละ ด้านหนุ่มคนนั้นก็ตัดพ้อกับป้า บอกว่านี่กรุงเทพฯ นะป้า ร้านข้างทางด้วย ไม่คิดเลยว่าจะแพงขนาดนี้ ส่วนป้าก็บอกว่า งั้นป้าลดให้ 20 บาทละกัน หนุ่มคนนั้นก็บอกว่า มันก็ยังแพงอยู่ดี ร้านข้างทาง กับข้าวราดจานเฉย ๆ 130 บาท

หนุ่มโวยข้าวกะเพรารวมมิตร 150 บาท

หนุ่มโวยข้าวกะเพรารวมมิตร 150 บาท

          อย่างไรก็ดี หนุ่มคนดังกล่าวก็ได้โพสต์รูปของข้าวกะเพรารวมมิตรมาให้ชาวเน็ตดูกันด้วย ว่ามันไม่ได้วิเศษกว่าข้าวรวมมิตรร้านอื่น ๆ เลย ด้านชาวเน็ตก็แห่คอมเม้นท์ โดยบอกว่า ป้าร้านนี้คนในพื้นที่ไม่ค่อยกินกัน เพราะแพงมาก บางวันก็แพงไม่เท่ากัน มีแต่ขาจรเท่านั้นที่พลาดไปกิน ขณะบางคนแนะนำให้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพราะราคานี้มันโหดเกินไป กินอาหารหรู ๆ ในห้างได้เลย

          อย่างไรก็ตามในวันนี้ (29 กันยายน) หลังจากที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของร้านอาหารตามสั่งดังกล่าว ย่านสาธุประดิษฐ์ ฝ่ายเจ้าของร้านก็ได้ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดที่ไม่แจ้งราคาอาหารให้ลูกค้าทราบก่อน แต่ยืนยันว่าจะยังคงขายในราคาเดิม ไม่สามารถลดราคาลงได้เนื่องจากใช้วัตถุดิบที่ดี มีราคาสูง จากที่เปิดขายมา 17 ปี คนส่วนมากที่มากินคือลูกค้าประจำ แต่เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นลูกค้าใหม่ที่ไม่ทราบว่าร้านขายราคานี้ อีกทั้งเมนูอาหารยังเป็นของเก่าที่ยังไม่ได้ปรับราคาอาหารตามวัตถุดิบที่ราคาแพงขึ้น จึงเกิดความเข้าใจผิด 

          ส่วนกรณีใส่กุ้ง 4 ตัว จากปกติ 2 ตัว เพราะลูกค้าส่วนใหญ่อยากให้ใส่เพิ่ม แต่ลืมมองว่าลูกค้ารายนี้ไม่ใช่ขาประจำ จึงตัดสินใจคืนเงินให้ 20 บาท ทั้งนี้ยอมรับว่าเกิดความเครียด วอนสังคมอย่าโจมตีและขอให้เข้าใจว่าทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ฝากขอโทษลูกค้าด้วย โดยหลังจากนี้จะทำการแจ้งราคาอาหารแก่ลูกค้าก่อนทุกครั้ง และยินดีให้กรมการค้าภายในเข้าตรวจสอบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.34 น. วันที่ 29 กันยายน 2558

world_id:5609fbe24d265a55068b456e

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประเสริฐ บุญประเสริฐ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันไม่ลดราคา ! ข้าวกะเพรารวมมิตรจานละ 150 บาท ชี้ใช้ของคุณภาพดี อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2558 เวลา 01:47:26 265,551 อ่าน
TOP