x close

ตำรวจ-ทหารแห่ตรวจสอบไข่ปลอมระบาด ค้นทั้งอำเภอเจอใบเดียว

ไข่ปลอม

          ไข่ปลอมระบาดเมืองชล นายอำเภอ-ทหาร-ตำรวจ แห่ตรวจสอบ ที่แท้เอามาเล่นแล้วลืมไว้ในแผงไข่รวมกับไข่จริง ค้นทั้งอำเภอเจอของปลอมแค่ใบเดียว ชี้ถ้าใครเอาไข่ปลอมมาขายมีความผิดอาญา

          วันที่ 2 ตุลาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า มีการพบไข่ไก่ปลอมในพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดย คุณเล็ก ใจกล้า เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เผยว่า ได้ไปซื้อไข่ไก่ที่ตลาดนัดแบบบรรจุใส่ถุงพลาสติกขาย 10 ฟอง 35 บาท แต่เมื่อนำไข่ไก่ไปทอดปรากฏว่ากะเทาะเปลือกยังไงก็ไม่แตก ทำตกลงพื้นก็ยังกระเด้งขึ้นมา จึงคิดว่าเป็นไข่ปลอมแน่ ๆ

ไข่ปลอม

          สำหรับไข่ไก่ปลอมดังกล่าวจากการสัมผัสที่มือพอกดลงไปคล้ายกับทำมาจากยางพารา ลักษณะภายนอกมีความคล้ายกันกับไข่ไก่จริงทั้งสีและขนาดจนดูไม่ออก ซึ่งถุงที่ซื้อมา 10 ใบ พบไข่ปลอม 1 ใบ และคาดว่าในถุงอื่นก็ต้องมีปนอย่างแน่นอน จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบด้วย

ไข่ปลอม

          หลังจากข่าวดังกล่าวได้ถูกนำเสนอออกไปแล้วนั้น นายอำเภอบ้านบึง พร้อมด้วยทหารและตำรวจ ได้เข้าไปตรวจสอบยังร้านของชำของนายพงศ์ศักดิ์ คุณสวัสดิ์ เจ้าของร้านที่ นางเล็ก ใจกล้า ได้ซื้อมานั้น ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า นางเล็ก ได้นำไข่ปลอมออกมาเล่นที่ร้านดังกล่าว และคาดว่าลืมไข่ปลอมวางรวมไว้กับไข่จริงจนเกิดเป็นข่าวขึ้นมา

          ทั้งนี้ นายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึงกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีไข่ปลอมเพียง 1 ใบเท่านั้น จึงได้ประสานไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณในฐานะรับผิดชอบเกี่ยวกับตลาดนัด ให้ประชุมบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดพร้อมทั้งทำความเข้าใจ และให้ระมัดระวังไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ไข่ปลอมระบาด

          ด้าน นายวิฑูรย์ สุขพูล พาณิชย์จังหวัดชลบุรี บอกว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และเชื่อว่าไข่ปลอมที่เป็นข่าวนั้น เป็นไข่ที่ทำไว้เพื่อโชว์มากกว่านำมาขายเพื่อใช้บริโภค ซึ่งไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด เพราะใช้รับประทานหรือประกอบอาหารไม่ได้เลย แต่หากเป็นไข่ปลอมที่ทำจากพลาสติก หรือวัสดุอื่นที่นำมาประกอบอาหาร-บริโภคได้นั้น จะเป็นอันตรายกว่านี้ ทั้งนี้ต้องดูที่เจตนาของผู้ขายว่า จงใจนำสินค้าปลอมมาขายหรือไม่ ซึ่งจะมีความผิดทางกฎหมายถึง 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคมาตรา 47จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 271 จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          อย่างไรก็ดี นายวิฑูรย์ ระบุว่า กระแสไข่ปลอมระบาด ไม่ส่งผลกระทบต่อแหล่งผลิดไข่ไก่ แต่ก็ยังพบว่าไข่ไก่มีราคาสูงขึ้น โดยผู้เลี้ยงระบุว่า เป็นเพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง, ราคาอาหารสัตว์ปรับขึ้น จึงต้องขึ้นราคาผลผลิตไข่ไก่ตั้งแต่หน้าฟาร์ม ซึ่งส่งผลให้ราคาไข่ไก่ในตลาดปรับขึ้นตามไปด้วย

ไข่ปลอมระบาด



***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.37 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2558

ภาพข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ-ทหารแห่ตรวจสอบไข่ปลอมระบาด ค้นทั้งอำเภอเจอใบเดียว อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 17:40:32 31,951 อ่าน
TOP