x close

กัปตัน อเมริกันแอร์ไลน์ส เสียชีวิตคาเครื่อง นักบินผู้ช่วยเร่งนำเครื่องจอดฉุกเฉิน


อเมริกันแอร์ไลน์ส
ภาพจาก Philip Pilosian / Shutterstock.com 

           นักบินของสายการบิน อเมริกันแอร์ไลน์ส เสียชีวิตกะทันหันคาเครื่องบิน เป็นเหตุให้นักบินผู้ช่วย ต้องเปลี่ยนเส้นทาง และนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

           เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ independent.co.uk รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ส ต้องเปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน หลังจากที่กัปตันของเครื่องบินป่วย และเสียชีวิตในขณะที่บิน

           ทั้งนี้ นางแอนเดรีย ฮิวจ์ลีย์ โฆษกของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส กล่าวว่า เครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ส มีกำหนดการเดินทางจากเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ไปยังเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ แต่ในขณะที่บินนั้น กัปตันเกิดป่วยและเสียชีวิตกะทันหัน และทำให้นักบินผู้ช่วย ต้องเปลี่ยนเส้นทางการบิน ไปลงที่เมืองไซคารุส กรุงนิวยอร์ก อย่างปลอดภัย

           ทั้งนี้ ภายในเครื่องบินดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 147 คน และมีลูกเรืออีก 5 คน ซึ่งจากบันทึกการสนทนาระหว่างนักบินและหอควบคุมการบินก่อนที่นักบินจะนำเครื่องบินลงนั้น จะได้ยินเสียงว่า "อเมริกัน 550 เหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ กัปตันไม่รู้สึกตัว" และมีการสั่งให้หน่วยกู้ชีพเข้ามาบนเครื่องอย่างเร็วที่สุดเพื่อช่วยชีวิตกัปตันไว้

           ด้านสายการบินเผยว่า เหตุการณ์ที่นักบินเสียชีวิตนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเป็นอย่างยิ่ง และตอนนี้เราก็มุ่งไปที่การให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวและเพื่อนของนักบินที่เสียชีวิต

           อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำนี้สามารถบินไปถึงเมืองบอสตันได้สำเร็จหลังจากที่มีการส่งลูกเรือไปเปลี่ยนที่เมืองไซคารุส ส่วนรายละเอียดของนักบินที่เสียชีวิตนั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตัน อเมริกันแอร์ไลน์ส เสียชีวิตคาเครื่อง นักบินผู้ช่วยเร่งนำเครื่องจอดฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 11:57:55 22,622 อ่าน
TOP