x close

ไอซีทีพร้อมตั้งรับ ยันเว็บรัฐฯ ไม่ได้ล่ม-กลุ่มต้านขู่อีกบอกสงครามยังไม่จบ !

กลุ่มต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

           ไซเบอร์กองทัพบก พร้อมตั้งรับการโจมตีของกลุ่มต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์ ชี้เป็นการทำผิดกฎหมาย ด้านไอซีที ยืนยัน เว็บไซต์รัฐบาลไม่ได้ล่ม ขณะที่ฝ่ายต่อต้านขู่นัดรวมพลอีก รอแจ้งแถลงการณ์อีกครั้งวันที่ 8 ตุลาคมนี้
 
           หลังจาก เพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall มีการนัดโจมตีเว็บไซต์ของรัฐบาลครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2558 เวลา 22.00 น. เพื่อกดดันให้รัฐบาลยกเลิกคำสั่งในการจัดตั้งซิงเกิล เกตเวย์ ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว กลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ นัดรัว F5 โจมตีเว็บรัฐอีก-ฝ่ายรัฐฮึ่ม ขู่เอาผิด]
 
           เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 พล.ต. ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร กองทัพบก หรือศูนย์ไซเบอร์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณชาวเน็ตและสื่อช่วยที่ทำความเข้าใจจนลดกระแสและไม่ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มต่อต้าน ทำให้เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ที่เป็นเป้าหมายของกลุ่มต่อต้านไม่เกิดปัญหาต่อการทำงาน ซึ่งขณะนี้เว็บไซต์ของกองทัพบกสามารถใช้งานได้ตามปกติ และกำลังรวบรวม IP ว่ามาจาก ISP ใด และ track กลับแล้ว
 
           พล.ต. ฤทธี กล่าวต่อว่า อยากให้ทำความเข้าใจว่าการโจมตีเว็บไซต์ของรัฐเป็นการทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จะมี log ของ firewall  และ server  ทั้งหมดอยู่ใน DMZ ซึ่งการดำเนินงานของไซเบอร์กองทัพบกจะมีการรายงานผู้บังคับบัญชาและจะยังใช้มาตรการดูแลระดับ 3 จนถึง 12.00 น. ของวันนี้ (7 ตุลาคม)
 
           ด้าน นายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที กล่าวว่า จากการตรวจสอบการใช้งานเว็บไซต์ของไอซีที และหน่วยงานภาครัฐเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าใช้งานได้เป็นปกติ ไม่ได้มีการใช้งานเพิ่มอย่างผิดปกติแต่อย่างใด แต่ยังมีการจัดทีมดูแลตลอดเวลา ทั้งนี้ยืนยันว่าการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นั้นถือเป็นสิทธิ และไอซีทีก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่ายแต่ต้องไม่กระทบต่อผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอยืนยันอีกครั้งว่าแนวคิดการจัดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ ยังไม่ได้มีการดำเนินการ และจะไม่ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของประชาชน
 
           อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall ได้มีการโพสต์ข้อความถึงสมาชิกร่วมอุดมการณ์ว่า ทางกลุ่มต่อต้านฯ จะขอเลื่อนแถลงการณ์ท่าทีอย่างเป็นทางการออกไปเป็นวันที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น. ขอให้ทุกคนรอฟังและให้สมาชิกทุกคนเตรียมพร้อมโจมตีเพราะสงครามครั้งนี้ยังไม่จบ โดยทางเพจจะมีการแจ้งข่าวสารอีกครั้ง 
 

กลุ่มต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

 รวมข่าว Single Gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย  

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอซีทีพร้อมตั้งรับ ยันเว็บรัฐฯ ไม่ได้ล่ม-กลุ่มต้านขู่อีกบอกสงครามยังไม่จบ ! อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 16:32:26 2,889 อ่าน
TOP