x close

สุขุมพันธุ์ ลุยขอที่ดินวัดปากน้ำสร้าง รพ.ดอนเมือง หลังวัดคิดค่าเช่ากว่า 400 ล้าน

สร้างโรงพยาบาลดอนเมือง

          สุขุมพันธุ์ เตรียมเข้าพบสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ขอให้ยกเว้นค่าเช่าที่ดินวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เล็งสร้างโรงพยาบาลดอนเมือง หลังเจรจาต่อรองค่าเช่า 30 ปี ได้ในราคากว่า 400 ล้านบาท
 
         เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ สมาชิกกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ถามความคืบหน้ากรณีการก่อสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมืองระหว่างการประชุมสภา กทม. สืบเนื่องจากพื้นที่เขตดอนเมืองไม่มีโรงพยาบาลของรัฐ มีเพียงศูนย์บริการสาธารณสุขขนาดเล็กจำนวน 7 แห่ง ซึ่งไม่เพียงพอให้บริการต่อประชาชนที่มีจำนวนมากขึ้นจากการขยายตัวจากในเมือง ทำให้ประชาชนมีความลำบากในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ จึงเป็นเรื่องจำเป็นต้องก่อสร้างโรงพยาบาลเขตดอนเมืองรวมทั้งโครงการดังกล่าวดำเนินการมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงขอให้ กทม. เร่งดำเนินโครงการให้เร็วที่สุด
 

สร้างโรงพยาบาลดอนเมือง

         ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขณะนี้ความคืบหน้าโครงการดังกล่าว กทม. ได้พิจารณาขอเช่าที่ดินวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ จำนวนกว่า 30 ไร่ เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลขนาด 400 เตียง, ตึกสงฆ์อาพาธขนาด 60 เตียง และอาคารสนับสนุนให้บริการทางการแพทย์ครบทุกสาขา ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเรื่องค่าเช่า ซึ่งตนจะทำหนังสือเพื่อกราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เพื่อขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่าเช่าที่ดินและจะเข้าไปกราบนมัสการด้วยตนเองด้วย

สร้างโรงพยาบาลดอนเมือง
 
         ผู้ว่าฯ กทม. เผยอีกว่า ที่ผ่านมาได้เจรจาค่าเช่าที่ดิน 30 ไร่จากวัดเป็นระยะเวลา 30 ปี ซึ่งจากเดิมทางวัดคิดราคาค่าเช่า จำนวนกว่า 1,041.197 ล้านบาท แต่ กทม. ได้ต่อรองราคาจนเหลือ ประมาณ 728 ล้านบาท แต่เมื่อเสนอเข้าสู่สภา กทม. ยังถือว่าเป็นราคาที่แพง จึงได้เข้าไปต่อรองอีกจนล่าสุดเหลือ 413.206 ล้านบาท ซึ่งถือว่าแพงไปอยู่ดีหากเทียบกับการที่ กทม. จะจัดซื้อที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง ตนจึงจะเข้ากราบนมัสการเพื่อขอเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไป



เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ลุยขอที่ดินวัดปากน้ำสร้าง รพ.ดอนเมือง หลังวัดคิดค่าเช่ากว่า 400 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:44:43 23,704 อ่าน
TOP