x close

น้ำใจคนไทยมีอยู่ทุกที่ แห่แชร์คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

           แชร์ประสบการณ์สุดประทับใจ พลเมืองดีเข้าช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน ดึงรถขึ้นได้สำเร็จ น้ำใจคนไทยมีอยู่ทุกที่จริง ๆ ถึงจะเป็นเหตุการณ์เพียงน้อยนิด ถ้ามีคนแบบนี้ก็ทำให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

           น้ำใจคนไทยมีอยู่ทุกที่ คำกล่าวนี้เป็นความจริงดังที่หลายคนได้เคยประสบมาด้วยตัวเองแล้ว รวมถึงความประทับใจล่าสุดที่คุณ "Watcharaphong Luecha" ได้นำมาเปิดเผยในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 เพื่อขอแชร์ต่อความมีน้ำใจของพลเมืองดีและลุงคนขับแท็กซี่ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเขาซึ่งประสบเหตุล้อรถจมลงไปในหลุมโคลน จนสามารถนำรถขึ้นมาได้ในที่สุด



           จากเหตุที่เกิดขึ้น นายวัชรพงษ์ ฦาชา อายุ 31 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม บริเวณทางคู่ขนานบางนา มุ่งหน้าพระราม 9 เขาที่ไม่ชินทางได้หลงทางและพยายามหาจุดกลับรถ แต่แล้วกลับเลี้ยวไปยังบริเวณพื้นที่ถมดินใหม่ เป็นผลให้ล้อหน้าด้านซ้ายจมลงเกือบทั้งล้อ ประตูด้านซ้ายเปิดไม่ได้ ยิ่งพยายามถอยกลับล้อยิ่งจม

           ภายหลังมีรถขายลูกชิ้นมาจอดสอบถาม แต่ไม่มีอุปกรณ์เลยช่วยอะไรไม่ได้ จากนั้นมีรถกระบะมาจอดถามอีก แต่ก็ไม่มีเชือกดึงรถขึ้น จนเมื่อลุงขับแท็กซี่คันสีชมพูมาจอดแล้วก็รีบหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ในรถจะนำมาช่วยเหลือ ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นก็มีคนขับรถฟอร์ดเรนเจอร์สีส้มซึ่งมีอุปกรณ์พร้อม เข้ามาช่วยดึงรถของตนขึ้นจากหลุมโคลนได้สำเร็จ

คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

           ทั้งนี้เขารู้สึกประทับใจในน้ำใจที่ได้รับจากพลเมืองดีทั้ง 4-5 คนที่เข้ามาถามไถ่และให้ความช่วยเหลือมาก ขนาดคนที่ไม่มีอุปกรณ์ยังเป็นห่วงแล้วเขามาดู แถมบางคนยังติดอุปกรณ์ที่จะช่วยเหลือคนอื่นที่ไม่รู้จักไว้มาอีกด้วย ยิ่งทำให้รู้เลยว่าเมืองไทยเรายังมีคนดีอีกเยอะ มีน้ำใจกับคนที่ไม่รู้จักกันอย่างเหลือเฟือ

คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Watcharaphong Luecha
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจคนไทยมีอยู่ทุกที่ แห่แชร์คลิปพลเมืองดีช่วยหนุ่มขับรถตกหลุมโคลน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2558 เวลา 11:05:54 10,846 อ่าน
TOP