x close

สุดซึ้ง...หนุ่มที่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ที่แพงที่สุดในชีวิต ต่ออายุคุณลุงผู้ไม่ย่อท้อ


สุดซึ้ง...หนุ่มที่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ที่แพงที่สุดในชีวิต ต่ออายุคุณลุงผู้ไม่ย่อท้อ

           เผยเรื่องราวซึ้งกินใจ เมื่อหนุ่มยอมควักแบงก์ 1000 จ่ายให้คุณลุงขับแท็กซี่ที่เป็นพังผืดเกาะกระดูก แต่คุณลุงผู้ไม่ย่อท้อ ขอขับแท็กซี่หาเงินซื้อยามารักษาตัว

           แม้ว่าทุกวันนี้ น้ำใจในสังคม จะเป็นสิ่งที่หาได้ยาก แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่หาไม่ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือเดือดร้อนมาก ๆ เราก็มักจะได้ยินข่าวดี ๆ ของผู้ที่มีน้ำใจคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้พ้นภัยอยู่บ่อยครั้ง

           ล่าสุด เฟซบุ๊ก Polapat Saibourtong ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดี ๆ จากการที่เขาเอง ได้ช่วยเหลือคุณลุงคนหนึ่ง โดยที่คุณพลภัทร เผยว่า เขาได้ออกจากที่ทำงาน เพื่อไปหาเจ้านายที่โรงพยาบาล BNH เมื่อโบกแท็กซี่ก็เห็นคุณลุงคนหนึ่งจอดรถ ตอนแรกเขาก็ลังเลว่าจะไปดีไหม เพราะคุณลุงแก่มาก

           ด้วยความที่รีบ ทำให้คุณพลภัทรต้องขึ้นแท็กซี่คันดังกล่าว และได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณลุง ซึ่งคุณลุงเผยว่า คุณลุงชื่อ ประเสริฐ และสาเหตุที่ต้องมาทำงานขับแท็กซี่ เพราะคุณลุงเป็นพังผืดเกาะกระดูก จึงต้องขอเจ้าของอู่มาทำงานหาเงิน โรคนี้รักษาโดยการฉีดยา 9 เข็ม เข็มละ 190 บาท  ส่วนทางบ้านนั้น คุณพ่อคุณแม่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก เลยขายบ้านในราคา 30 บาท แล้วเดินจากอ่างทองมาที่หัวลำโพง ก่อนอาศัยนอนที่วัด คุณลุงขับรถมาตลอด 70 ปี อยู่ดี ๆ ก็เดินไม่ไหว จึงต้องออกมาทำงานหาเงิน คุณลุงกำลังจะไปฉีดยาเข็มสุดท้าย จากนี้ก็จะเลิกขับรถ และก็จะบวชจนกว่าร่างกายจะไปไม่ไหว

สุดซึ้ง...หนุ่มที่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ที่แพงที่สุดในชีวิต ต่ออายุคุณลุงผู้ไม่ย่อท้อ

           "นั่งฟังไปน้ำตาซึมไป รู้ตัวอีกทีถึงหน้าโรงพยาบาลแล้ว มิเตอร์ขึ้น 55 บาท... ผมหยิบแบงก์ 1,000 แล้วบอกลุงว่า ลุงไม่ต้องขับแล้วนะวันนี้ เอาเงินนี้ไปรักษาเข็มสุดท้ายเถอะครับ ลุงก้มหน้ารับปาก ขอบคุณแล้วก็ขับรถจากไป..."


           หลังจากนั้น ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกล่าวซึ้งในน้ำใจของคุณพลภัทร ที่ช่วยเหลือ ต่อชีวิตคุณลุงประเสริฐ พร้อมกับมีการแชร์ข้อความนี้ไปกว่า 7 พันครั้ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Polapat Saibourtong

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง...หนุ่มที่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ที่แพงที่สุดในชีวิต ต่ออายุคุณลุงผู้ไม่ย่อท้อ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2558 เวลา 15:45:23 89,217 อ่าน
TOP