x close

ประวุฒิ แจงกรณีห้ามตั้งด่านลอยรีดไถ ไม่ใช่ห้ามตั้งด่านทั้งหมด

ประวุฒิ แจงกรณีห้ามตั้งด่านลอยรีดไถ

          ประวุฒิ ระบุ เตรียมเรียกตำรวจประชุมทำความเข้าใจกรณีห้ามตั้งด่านลอยทั่วประเทศ จ่อเอาผิดคนโพสต์คลิปด่านลอยบางนา เหตุเป็นด่านถูกต้อง ส่วนกรณีด่านลอยพญาไท อาจผิดจริง เตรียมตรวจสอบเอาผิด

          เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2558 พลตำรวจเอก ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คำสั่งยกเลิกการตั้งด่านลอยที่ออกไปนั้น ไม่ใช่การห้ามเจ้าหน้าที่ตั้งด่านทั้งหมด แต่เป็นการยกเลิกด่านลอยในลักษณะที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนและผิดกฎหมาย โดยในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมีการเรียกประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจตรงกันในการปฏิบัติงาน

          ส่วนกรณีที่มีญาติผู้ได้รับบาดเจ็บจากการตั้งด่านในพื้นที่ สน.บางนา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าตำรวจตั้งด่านลอยผิดกฎหมายจนต้องหลบหนีจนได้รับบาดเจ็บนั้น พบว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากวันที่เกิดเหตุเป็นการตั้งด่านอย่างถูกต้อง มีการวางกรวยยาง และมีไฟฟ้าส่องสว่างขัดเจน ไม่ใช่การตั้งด่านลอย โดยในวันนี้ ทางผู้กำกับการ สน.บางนา จะเรียกญาติผู้โพสต์ข้อความเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีความจงใจให้เจ้าหน้าที่เกิดความเสียหายจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

          ส่วนกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องการตั้งด่านลอยในพื้นที่ สน.พญาไท นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาจเป็นการกระทำผิดโดยการตั้งด่านลอยจริง ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลเพื่อความชัดเจนเพิ่มเติมก่อนดำเนินการเอาผิดต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวุฒิ แจงกรณีห้ามตั้งด่านลอยรีดไถ ไม่ใช่ห้ามตั้งด่านทั้งหมด อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2558 เวลา 15:49:38 4,686 อ่าน
TOP