x close

เจ้าของรับพนักงานพลาดจริง ! หลังนักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ โต้ปิดข่าว

นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ

          นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตขณะเล่นซิปไลน์ แพทย์เผยเสียชีวิตเพราะคอหัก ตำรวจสั่งเร่งสอบข้อเท็จจริง ล่าสุด ผู้ประกอบการสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว รับเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานที่ดูแลจริง

          วันที่ 13 ตุลาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า นางหว่าง ฉี อายุ 32 ปี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยผู้นำตัวส่งอ้างว่า นางหว่าง ฉี เกิดอาการช็อกขณะเข้าไปเล่นโหนลวดสลิงเหินเวหาเหนือยอดไม้หรือซิปไลน์ (ZIPLINE) ซึ่งเหตุเกิดในแหล่งท่องเที่ยวผจญภัยแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 บ้านปงไคร้ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2558

          ต่อมา เมื่อแพทย์ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ได้แจ้งกับเพื่อนของนางหว่าง ฉี ว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากคอหัก เพื่อน ๆ จึงเข้าร้องเรียนกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

          ขณะที่ พ.ต.อ. อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังจากทราบเรื่องร้องเรียน ก็ได้สอบสวนผู้ประกอบการสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว โดยให้การว่า ขณะที่นางหว่าง ฉี กำลังโหนตัวอยู่บนสลิง จู่ ๆ ก็หมดสติ ทำให้ต้องช่วยกันหามตัวนางหว่าง ฉี ลงมา และรีบพาส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนจะเสียชีวิตลง

นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ

นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ

          และจากการสอบสวนพยานซึ่งระบุว่า ตนถูกนางหว่าง ฉี โหนสลิงมาชน เล่าว่า ขณะที่นางหว่าง ฉี กำลังโหนสลิงอยู่นั้น ได้ไปกระแทกกับตนที่อยู่ด้านหน้า เป็นเหตุให้นางหว่าง ฉี ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นหมดสติ ส่วนตนที่ถูกชนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

          สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นจุดที่มีระยะทางยาวร่วม 600 เมตร และสูงจากพื้นดินมาก ขณะที่พนักงานคอยดูแลนักท่องเที่ยวมีเพียง 2 คนเท่านั้น อย่างไรก็ดี หลังจากนี้จะเรียกตัวผู้ประกอบการและบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ

นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ

          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของสถานประกอบการเครื่องซิปไลน์ที่เกิดเหตุ ได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนว่า กรณีนักท่องเที่ยวชาวจีน คอหักเสียชีวิต ขณะเล่นเครื่องเล่นซิปไลน์ เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานจริง แต่ไม่ได้เกิดจากการโหนสลิงชนกัน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาปกปิดข่าว โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรับพนักงานพลาดจริง ! หลังนักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์ดับ โต้ปิดข่าว อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 16:34:25 31,895 อ่าน
TOP