x close

พ่อใจสลาย สูญเสียภรรยา-ลูก เพราะห้องผ่าตัดล็อก-ล่าสุด รพ. ชี้แจงแล้ว



 พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก !!

พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก !!

          พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก ชาวเน็ตขอถามผู้ที่เกี่ยวข้อง ห้องผ่าตัดล็อกมีด้วยเหรอ และหากเกิดกรณีนี้ควรทำอย่างไร ด้าน รพ. ยันไม่เกี่ยวกับห้องผ่าตัดล็อกและการวางยาสลบ

          เป็นเรื่องราวสลดที่ถูกแชร์อย่างกว้างขวางในขณะนี้ เมื่อคุณ บุรุษนักรบนิรนาม โก๋ เมืองกาญจน์  ได้โพสต์เรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่กำลังจะเป็นพ่อเป็นแม่คน แต่กลับไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่กับลูก ทั้งนี้เป็นเพราะทางโรงพยาบาลไม่สามารถทำคลอดให้ได้ เนื่องจากห้องผ่าตัดล็อกและไม่มีคนมาดมยาสลบ ทำให้แม่และทารกน้อยเสียชีวิต

          โดยเรื่องราวต่อไปนี้โพสต์เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ระบุว่า ภาพเหล่านี้เป็นภาพสลดที่ชายคนหนึ่งต้องเสียทั้งลูกและภรรยาไปพร้อม ๆ กัน เนื่องจากตัวแม่เองมีสภาวะครรภ์เป็นพิษ เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ทางญาติจึงรีบส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นแม่ก็ยังเดินได้และพูดได้อยู่ แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาลก็เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ทางแพทย์เวรได้ทำการปั๊มหัวใจกันอย่างเต็มที่ จนกระทั่งหมอที่แม่ฝากท้องมาถึง ซึ่งตอนนั้นพวกญาติ ๆ ก็ใจไม่ดี พร้อมภาวนาว่าให้รอดปลอดภัยทั้งคู่ หรือยังไงก็ให้รอดสักหนึ่งชีวิตก็ยังดี แต่แพทย์กลับออกมาบอกว่า ไม่สามารถผ่าทำคลอดให้ได้ เนื่องจากห้องผ่าตัดล็อกและไม่มีคนคอยให้ดมยาสลบ สุดท้าย.. ทั้งแม่และลูกก็ต้องเสียชีวิต

พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก !!

          อย่างไรก็ดี ผู้โพสต์ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง เผยว่า เขายังไม่สามารถทำใจกับเหตุการณ์นี้ได้เลย และคนที่เป็นพ่อหัวใจจะแตกสลายขนาดไหน เมื่อต้องสูญเสียคนที่รักไปสองคนพร้อม ๆ กัน และเกิดคำถามว่า ห้องผ่าตัดล็อก เป็นไปได้หรือ.. ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ จ.สุพรรณบุรี

          ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างก็บอกว่าโรงพยาบาลควรจะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นไปได้ด้วยเหรอที่ห้องผ่าตัดจะล็อก ทั้ง ๆ ที่เป็นห้องที่จะช่วยผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้

          ขณะเดียวกันก็มีผู้รู้ได้ตอบคำถามในเบื้องต้นว่า ห้องผ่าตัดกับห้องฉุกเฉินต่างกัน เคสแบบนี้ต้องเข้าห้องผ่าตัดอย่างเดียว เพราะต้องผ่าเปิดหน้าท้อง ซึ่งต้องผ่าในห้องที่มีการควบคุม ไม่อย่างนั้นคนไข้จะติดเชื้อได้ ส่วนห้องฉุกเฉินเปิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับเคสฉุกเฉินในกรณีที่ไม่สาหัสมาก เพราะว่าสาหัสอย่างไรก็ต้องนำตัวเข้าห้องผ่าตัดอยู่ดี

พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก !!

          แต่อยากให้เข้าใจว่า หมอที่ผ่าตัดมีน้อย และไม่ใช่ว่าหมอทุกคนจะทำการผ่าตัดได้ เคสของผู้ป่วยหนัก ๆ จำเป็นต้องมีหมอเฉพาะทาง ส่วนในเคสดังกล่าวนั้น น่าจะเป็นเพราะบุคลากรแพทย์ไม่เพียงพอ เมื่อบุคลากรน้อยก็ย่อมจะส่งผลต่อการช่วยชีวิต และเห็นใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก ซึ่งรัฐควรจัดการระบบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะต้องสูญเสียอีก

          สำหรับหลายคนอยากให้ผู้รู้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่าเกิดเคสแบบนี้ ตัวผู้ป่วยควรทำอย่างไรในเบื้องต้น และเรื่องนี้คงต้องรอให้โรงพยาบาลต้นเหตุมาชี้แจงให้กระจ่าง

          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังโรงพยาบาลใน จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำลังพูดคุยกับทางฝ่ายญาติผู้เสียชีวิตอยู่ ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะยังไม่ได้ข้อสรุป

          และล่าสุด ทางตัวแทนโรงพยาบาลดังกล่าว ชี้แจงกรณีนี้กับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอมเพิ่มเติมว่า ทางโรงพยาบาลเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียง ปกติจะไม่มีการผ่าตัดทางสูติกรรม และห้องผ่าตัดจะมีแพทย์ประจำอยู่ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. แต่คนไข้ได้เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งก็คือนอกเวลาราชการ ด้วยอาการไอหอบ ทำให้น้ำคร่ำไปอุดตันในปอดส่งผลให้คนไข้หยุดหายใจ ไม่ได้เกี่ยวกับอาการครรภ์เป็นพิษอย่างที่เป็นข่าว และห้องผ่าตัดล็อกก็ไม่ได้ล็อก และไม่เกี่ยวกับไม่มีคนมาวางยาสลบ แต่คนไข้มาช่วงเวลานอกราชการทำให้ไม่มีทีมแพทย์อยู่ครบ เสี่ยงต่อการผ่าตัด โดยปกติแล้วหากเกิดกรณีแบบนี้ทางโรงพยาบาลจะส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัด แต่ระหว่างทำการรักษาคนไข้แอดมิท ต้องทำ GPR ปั๊มหัวใจนานเป็นชั่วโมง ทำให้ส่งตัวไปไม่ทัน ล่าสุด ทางโรงพยาบาลพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตอยู่


พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก !!

พ่อปานขาดใจ สูญเสียภรรยา-ลูก เนื่องจากแพทย์ทำคลอดไม่ได้ เพราะห้องผ่าตัดล็อก !!

ภาพจาก
คุณ บุรุษนักรบนิรนาม โก๋ เมืองกาญจน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อใจสลาย สูญเสียภรรยา-ลูก เพราะห้องผ่าตัดล็อก-ล่าสุด รพ. ชี้แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:18:58 221,671 อ่าน
TOP