x close

ปู ดราม่า หลัง วิษณุแถลงข่าวคดีข้าว สุดทน ! ไม่หวังความเป็นธรรมจากรัฐบาลนี้อีก

 



          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก หลัง วิษณุ เครืองาม แถลงข่าวคดีจำนำข้าว พ้อคงไม่อยู่ในฐานะจะเรียกร้องอะไรได้แม้แต่ความเป็นธรรม ยกการกระทำ 5 ข้อของรัฐบาล คสช. บ่งชี้ ไม่สร้างความปรองดอง-ความเป็นธรรม-นิติธรรม ชี้จะเป็นคดีประวัตศาสตร์ที่จารึกในใจคน

          จากกรณี นายวิษณุ เครืองาม ได้แถลงข่าวชี้แจงถึงการฟ้องเรียกค่าเสียหายกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว (อ่านข่าว วิษณุ แจงฟ้อง ปู เรียกค่าเสียหายคดีข้าวคืนรัฐ ปัดใช้คำสั่งทางปกครองกลั่นแกล้ง)

          ล่าสุด วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yingluck Shinawatra" ระบุถึงคำชี้แจงของนายวิษณุว่า ตนคงไม่อยู่ในฐานะจะเรียกร้องอะไรหลังจากนี้แม้แต่คำว่า "ความเป็นธรรม" เพราะทุกอย่างคงจะดำเนินไปตามที่รัฐบาลนี้ต้องการ ตนอยากจะฝากข้อคิดให้กับประชาชนว่า การกระทำแบบนี้หรือที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อ้างว่ายึดอำนาจ แล้วจะสร้างความปรองดอง ความเป็นธรรม ด้วยหลักนิติธรรม พร้อมกับยก 5 ข้อ ที่ระบุถึงการกระทำของ คสช.

          นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ระบุอีกว่า ข้อสังเกตที่ตนฝากไว้กับประชาชนเพื่อพิจารณา คงไม่คาดหวังความเป็นธรรมจากรัฐบาลนี้อีกแล้ว ดังนั้นหากรัฐบาลตัดสินใจอย่างไร กรณีนี้ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่คงต้องจารึกในหัวใจของตนและประชาชน ที่จะเป็นบรรทัดฐานที่นำไปใช้กับนายกรัฐมนตรีที่ดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนหลังจากนี้ต่อไป

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ “Yingluck Shinawatra” มีรายละเอียดดังนี้





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู ดราม่า หลัง วิษณุแถลงข่าวคดีข้าว สุดทน ! ไม่หวังความเป็นธรรมจากรัฐบาลนี้อีก อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:03:16 16,048 อ่าน
TOP