x close

สนามบินอุบลฯ วอนแจ้งเวลาปล่อยโคมลอย หวั่นกระทบการบิน


ลอยกระทง 2558

       วันลอยกระทง 2558 สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี วอนทุกพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางการบินแจ้งเวลาปล่อยโคมลอย เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงอุบัติเหตุทางอากาศยาน

       วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ประกาศขอความร่วมมือผู้นำชุมชนในทุกพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่ที่เครื่องบินต้องผ่านมายังสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ให้แจ้งกำหนดการจัดประเพณีลอยกระทงมายังศูนย์วิทยุควบคุมการบิน เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงอุบัติเหตุทางอากาศยาน เนื่องจากช่วงเทศกาลลอยกระทงในปีที่ผ่าน ๆ มา จะพบว่ามีโคมลอยของประชาชนที่ถูกปล่อยมานั้น ลอยเฉียดตัวเครื่องบิน จนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ลอยกระทง 2558

       นอกจากนี้ ศูนย์วิทยุควบคุมการบินท่าอากาศยานสนามบินทั่วประเทศ ยังได้ประกาศเตือนนักบินและเจ้าหน้าที่ควบคุมการบินทุกบริษัทการบินให้บังคับเครื่องด้วยความระมัดระวังอันตรายจากโคมลอย พร้อมขอควมร่วมมือประชาชนงดปล่อยโคมลอย หรือเล่นพลุ เพื่อไม่ให้กระทบการบิน หากพบว่ามีบุคคลใดฝ่าฝืนด้วยการเล่นพลุ ปล่อยโคมลอย บริเวณเส้นทางการบินของเครื่องบิน  ต้องระหว่างโทษตามมาตรา 6 และ 8 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ 2521 มีโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี


ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามบินอุบลฯ วอนแจ้งเวลาปล่อยโคมลอย หวั่นกระทบการบิน อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:27:00 1,847 อ่าน
TOP