x close

ชี้ แก๊ง "ขอนแก่นโมเดล" โยงแดงฮาร์ดคอร์ เผย ซุกอาวุธอื้อเตรียมก่อเหตุอีสาน





          เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระบุ กลุ่ม "ขอนแก่นโมเดล" สะสมอาวุธเพียบ เตรียมก่อเหตุพื้นที่อีสานกลาง ก่อนขยับเข้ากรุงเทพฯ มุ่งเป้าผู้นำรัฐบาลและ คสช. พบโยง นปช. สายแดงฮาร์ดคอร์

          เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ขบวนการ "ขอนแก่นโมเดล" นี้มีการสะสมกำลังคน และอาวุธสงครามเอาไว้จำนวนมาก เช่น ระเบิดขว้าง, ระเบิดควัน, ขวาน, เครื่องกระสุนปืน, อาวุธปืนพก, ถังแก๊ส  และเสื้อเกราะ โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการเตรียมพร้อมเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคอีสานกลาง และมีแผนเตรียมเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยมุ่งเป้าไปที่ผู้นำในรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บางคน

          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สายแดงฮาร์ดคอร์  โดยบุคคลที่เข้าร่วมในขบวนการขอนแก่นโมเดลนี้เคยได้รับการฝึกในช่วงที่มีเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองเมื่อปี 2550 เป็นต้นมา จากหน่วยรักษาความปลอดภัยของกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ที่ดูแลในพื้นที่ภาคอีสานเพื่อเตรียมพร้อมดำเนินการในรูปแบบใต้ดินอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อต่อต้านการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อเหลืองหรือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กระทั่งมาปรากฏหลักฐานเกี่ยวกับแผนการเตรียมก่อเหตุประทุษร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาลชุดนี้


          โดยกลุ่มขอนแก่นโมเดลจะมีแกนนำคนสำคัญอยู่ 2 คน คือ นายมีชัย ม่วงมนตรี ชาว อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด แกนนำกลุ่มที่เรียกว่า กองทัพปราบกบฏ ซึ่งเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อีสานกลาง และ จ.ส.ต. ประทิน จันทร์เกศ อดีตตำรวจตระเวนชายแดน ที่ลาออกมาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคอีสาน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมได้ในข้อหาหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ แก๊ง "ขอนแก่นโมเดล" โยงแดงฮาร์ดคอร์ เผย ซุกอาวุธอื้อเตรียมก่อเหตุอีสาน อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:26:10 6,155 อ่าน
TOP