x close

ตำรวจอาราธนาเจ้าอาวาสรับทราบข้อกล่าวหา เหตุไม่ติดป้ายเขตปลอดบุหรี่ในวัด




ขตปลอดบุหรี่

          ตำรวจน่านส่งหนังสือนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่าช้างมารับทราบข้อกล่าวหา คดีไม่ติดป้ายเขตปลอดบุหรี่ในวัด เผยมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่ มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่ปรับแค่ 200 บาท

          จากกรณีที่มีการแชร์ภาพหนังสือข้าราชการของ สภ.เมืองน่าน ระบุใจความว่า กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจ ในข้อหาไม่จัดให้มีเครื่องหมายปลอดบุหรี่ตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่ พ.ศ.2535 จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้

          ล่าสุด วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 พ.ต.อ. ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน  ซึ่งเป็นผู้ลงนามในเอกสารดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับหนังสือร้องทุกข์จากนายสัญชัย ตุลาบดี นักวิชาการสาธารณสุข จ.มุกดาหาร ว่า ได้เดินทางมาเที่ยว จ.น่าน และพบว่าสถานที่สาธารณะกว่า 20 แห่ง ไม่มีการติดประกาศเครื่องหมายปลอดบุหรี่ จึงขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่ทั้ง 20 แห่ง ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีวัด 5 แห่ง รวมทั้งวิทยาลัยเทคนิค จ.น่าน โรงพยาบาลน่าน จึงได้ดำเนินการตามกระบวนการ และแจ้งหนังสือรับทราบข้อกล่าวหาไปยังผู้ถูกกล่าวโทษทั้ง 20 ราย

          พ.ต.อ. ประยูร กล่าวต่อว่า ตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปอาราธนาเจ้าอาวาสวัดท่าช้างมารับทราบแล้ว โดยท่านได้รับปากว่าจะมาสอบสวนตามนัดหมายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ทั้งนี้สำหรับความผิดดังกล่าว มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่ตนจะคิดค่าปรับรายละ 200 บาท

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอาราธนาเจ้าอาวาสรับทราบข้อกล่าวหา เหตุไม่ติดป้ายเขตปลอดบุหรี่ในวัด อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 08:46:12 5,815 อ่าน
TOP