x close

กลุ่มลูกเหรียง โพสต์ซึ้งถึง โน้ส อุดม...พี่ชายที่แสนดีของน้อง ๆ ชาวยะลา



โน้ส อุดม แต้พานิช

โน้ส อุดม แต้พานิช

           กลุ่มลูกเหรียง เยาวชนชาวยะลาที่สูญเสียพ่อแม่ไปจากเหตุไฟใต้ เผยความประทับใจที่มีต่อ โน้ส อุดม ลงพื้นที่มาเยี่ยมและช่วยเหลือเด็ก ๆ บ่อยครั้ง แต่ไม่ขอเป็นข่าว หวังคนไทยเข้าใจอีกมุมหนึ่งของผู้ชายคนนี้

           หลังจากเกิดกระแสดราม่า โน้ส อุดม แต้พานิช เล่าเรื่องการไปเยือนจังหวัดยะลาเกินความจริงในการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 11 ทำให้หลายคนที่ได้ยินรู้สึกไม่สบายใจ ขณะที่มีชาวยะลาหลายคนออกมาเรียกร้องให้ โน้ส อุดม ขอโทษในสิ่งที่พูดออกไปนั้น (อ่านข่าว ชาวยะลาไม่ขำ จี้ โน้ส อุดม ขอโทษ ปมเดี่ยว 11 ล้อสถานการณ์เมืองยะลา)

           อย่างไรก็ตามกลับมีอีกมุมหนึ่งที่ นายธนา เธียรอัจฉริยะ อดีตผู้บริหาร บริษัท ดีแทค และนักธุรกิจคนดัง ได้ออกมาเล่าถึงความประทับใจที่มีในตัว โน้ส อุดม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเดินทางลงไปยังพื้นที่จังหวัดยะลาด้วยตัวคนเดียว เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ กลุ่มลูกเหรียงหลายสิบชีวิตที่สูญเสียบิดามารดาไป จากเหตุความไม่สงบในเหตุการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งยังใช้ชีวิตอยู่กับกลุ่มลูกเหรียงหลายวัน โดยที่หลายคนไม่ทราบมาก่อนเลย ซ้ำยังไปกล่าวหาว่า โน้ส อุดม เป็นพวก "ไทยเฉย" (อ่านข่าว อีกมุมหนึ่งของ โน้ส อุดม แอบบินเดี่ยวช่วยเยาวชนใน จ.ยะลา)

โน้ส อุดม แต้พานิช

           และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 ที่เฟซบุ๊ก กลุ่มลูกเหรียง ก็ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความบอกเล่าถึงความประทับใจในผู้ชายที่ชื่อ โน้ส อุดม โดยคุณวรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้โพสต์เล่าว่า ที่ผ่านมาพี่โน้สเคยลงมาเยี่ยมเด็ก ๆ ในกลุ่มอยู่หลายครั้ง ครั้งละหลาย ๆ วัน ทั้งมาช่วยสร้างห้องน้ำ มาทำอาหารกินกับน้อง ๆ ใช้ชีวิตพักอยู่กับเด็ก ๆ ที่นี่ ใช้เงินส่วนตัวของตัวเองซ่อมแซมบ้านให้ ซ้ำยังรับเด็ก ๆ หลายคนไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมา พี่โน้สไม่เคยพูด ไม่อยากเล่าออกสื่อ จึงไม่มีใครทราบมาก่อน มีแต่คนพบเห็นพี่โน้สเวลาพาเด็ก ๆ ไปซื้อของ หรือไปปั่นจักรยาน

           "ถามว่าทำไมที่ผ่านมาไม่เห็นสื่อ หรือดิฉันพูดอะไรถึงการมาของพี่โน้สเลย มีแต่คนได้ข่าว และพบเห็นพี่โน้สบ้างตาม 7-11 เวลาพี่โน้สพาเด็ก ๆ ไปซื้อของ หรือเวลาไปปั่นจักรยานเล่น ดิฉันต้องเรียนตรงนี้เลยว่า แค่มีคนตั้งใจลงมาช่วยเหลือเด็ก ๆ และใช้ชีวิตกับพวกเราที่นี่ครั้งละหลาย ๆ วัน ก็เป็นเรื่องที่ดิฉันนับถือในหัวใจของเขามากแล้ว และเคารพในความเป็นส่วนตัวของพี่โน้ส"

           คุณวรรณกนก ยังโพสต์ด้วยว่า พี่โน้ส มักจะบอกเล่าให้คนอื่นฟังเรื่องอาหารอร่อยของจังหวัดยะลา สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อันเป็นอะเมซิ่งยะลา สร้างความประทับใจให้คนที่นี่เป็นอย่างมาก และทำให้หลายคนรวมทั้งรายการต่าง ๆ อยากมาถ่ายทำที่นี่ นี่คือสิ่งที่พี่โน้สทำมาโดยตลอด เธอจึงอยากบอกเล่าเรื่องดี ๆ ของพี่โน้สในอีกมุมให้ทุกคนที่ยังไม่เข้าใจได้รับรู้

โน้ส อุดม
โน้ส อุดม
โน้ส อุดม


 เกาะติดข่าว เดี่ยว11 โน้ส อุดม ทั้งหมดคลิกเลย  


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มลูกเหรียง
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มลูกเหรียง โพสต์ซึ้งถึง โน้ส อุดม...พี่ชายที่แสนดีของน้อง ๆ ชาวยะลา อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2558 เวลา 10:54:47 56,877 อ่าน
TOP