x close

แกนนำ นปช. เรียกร้อง ทหารปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ทันที





          แกนนำ นปช. ออกมาเรียกร้องให้ทหารปล่อยตัว ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และจตุพร พรหมพันธุ์ ทันที ชี้สังคมอาจแคลงใจโครงการอุทยานราชภักดิ์ เหตุเจ้าหน้าที่ขวางการตรวจสอบทุจริต

          จากกรณีทหารได้ควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 2 แกนนำ นปช. ขณะกำลังเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ (อ่านข่าว คสช. แจงคุมตัว ณัฐวุฒิ-จตุพร เหตุปลุกปั่น เข้าข่ายเคลื่อนไหวทางการเมือง)

          ล่าสุด ได้มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่ม นปช. ออกมาให้ความเห็นกรณีดังกล่าว อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ว่า ยังไม่ทราบว่า "คุณจตุพรและคุณณัฐวุฒิ" ถูกควบคุมตัวไปที่ไหน และชะตากรรมจะเป็นอย่างไร ดิฉันขอให้ทางรัฐบาล และ คสช. ตระหนักในปัญหาที่จะตามมา เพราะการที่เดินทางไปเยี่ยมเยียนอุทยานราชภักดิ์และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ทั้ง 7 เฉกเช่นพสกนิกรทั่วไปนั้น จะมีความผิดในสายตาชาวโลกและคนไทยได้อย่างไร คำถามจากสังคมต่อ คสช. ก็จะอื้ออึง และถ้ามีเรื่องไม่ถูกต้องเกิดขึ้นต่อ "คุณจตุพรและคุณณัฐวุฒิ" ก็น่าจะสงสัยได้ว่า คสช. ต้องการสร้างและขยายความขัดแย้งเพื่อวัตถุประสงค์ใด

          ขณะที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่รอทำข่าว และประชาชนจำนวนมากนั้น เป็นการใช้อำนาจเผด็จการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงถึงความต้องการขัดขวางการตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ทั้งที่ คสช. ประกาศต่อสังคมไทยว่า จะเข้ามาแก้ปัญหาทุจริตของประเทศทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง จึงขอเรียกร้องไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สั่งเจ้าหน้าที่ทหารปล่อยตัวทั้ง 2 คนในทันที โดยไม่มีเงื่อนไข

          ด้าน นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวว่า การที่ทหารเข้าควบคุมตัวนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ แสดงให้เห็นว่า ประเด็นโครงการอุทยานราชภักดิ์ที่เกิดการทุจริตเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ทำให้รัฐบาลต้องปิดกั้นสิทธิเสรีภาพในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของประชาชนรัฐบาลกำลังมีพิรุธ ทั้งนี้ตนเห็นว่าการที่ทหารจับกุมตัวบุคคลทั้งสองถือเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลมีแต่จะสร้างผลเสียโดยเฉพาะทางด้านการเมืองอย่างใหญ่หลวง และเท่ากับรัฐบาลต้องการปิดกั้นไม่ให้ตรวจสอบพวกเดียวกันเอง เราจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวนายจตุพรและนายณัฐวุฒิเร็วที่สุด





 เาะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำ นปช. เรียกร้อง ทหารปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ทันที อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:28:09 11,622 อ่าน
TOP